คนเบื้องหลังเฮ! ‘อ๊อด บัณทิต’สู้เพื่อพี่-น้องกองถ่ายฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่เกิดการล็อคดาวน์และไม่ควรอยู่ในที่ๆมีคนรวมกันเยอะๆจนทำให้กองถ่านหนัง-ละคร-ซีรีส์-โฆษณา ต่างๆต้องหยุดการออกกองไป ทำให้การทำงานชะงักและคนเบื้องหลังขาดรายได้ ล่าสุด อ๊อด-บัณฑิต ทองดี เป็นตัวแทนสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เข้าร่วมประชุมกับทาง ศบค. ( ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ) พร้อมประกาศข่าวดี กองถ่ายสามารถออกทำงานได้แล้วในจำนวนคนไม่เกิน 50คน

          โดย อ๊อด บัณทิต ได้โพสต์ถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า “จากวันที่เราเริ่มต้นวางมาตราการขอความร่วมมือล็อคดาวน์ตัวเองในวงการของเราโดยไม่ต้องรอรัฐบาลออกกฏหมายบังคับ จนเริ่มมีพรก.ฉุกเฉินออกมากำกับพวกเรา เราพยายามทำงานเชิงรุกด้วยการออกแบบมาตรการการดูแลระบบสาธารณะสุขของวงการกองถ่ายเพื่อให้รัฐบาลเลิกกังวลกับพวกเราเพราะพวกเราอยู่กลุ่มสีแดง จนเราถูกนำมาพิจารณาให้อยู่กลุ่มสีเขียว

          เราเข้าพูดคุย ชี้แจง นำเสนอข้อมูล ช่วงแรกเขาก็ไม่เข้าใจ เพราะมองภาพไม่ออกว่าคนเยอะๆจะไปอยู่ร่วมกันแบบไม่ใกล้ชิดได้ยังไง เราทำการบ้าน เราปรับ เราประณีประนอม ทำความเข้าใจความจำเป็นของศบค.และเข้าชี้แจงอีกหลายรอบ

          สุดท้ายเราต้องdefence แบบมีแผนภูมิรายละเอียดชัดเจน โดยนำข้อบกพร่องที่ทำให้รัฐบาลกังวลมาแก้ไขปรับปรุง เราเดินเกมทั้งในรอบและนอกรอบทั้งบนดินและใต้ดินกับผู้หลักผู้ใหญ่ในศบค.เพื่อขอชี้แจงแบบละเอียดเพื่อให้ท่านเห็นภาพสิ่งที่เราเสนอ เพราะการคุยในรอบบนดินบางทีเขาอาจไม่มีเวลาให้เรามากนัก ที่สำคัญเราได้รับความดูแลเอาใจใส่จากกระทรวงวัฒนธรรม โดยท่านรองปลัดกระทรวง พี่ยุพา ทวีวัฒนกิจบวร ที่เป็นหัวหอกคนสำคัญในการต่อสู้ครั้งนี้ และคุณหมอ นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ จากกรมควบคุมโรคที่พยายามทำความเข้าใจและช่วยเราdefence อีกคนที่ลุยด้วยกันมาตลอดคือนายกสมาคมวิชาชีพภาพยนตร์ฯ คุณก้อง ภควัตร Anucha Boonyawatana คนนี้อีกคนคนเริ่มต้นร่างมาตราการ

          ถึงตอนนี้เราทำสำเร็จแล้ว ในที่ประชุม ศบค.ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วให้เราออกกองถ่ายกันได้ ไม่เกิน 50คน โดยเริ่มหลังวันที่ "17 พค.นี้" โดยมีมาตราการรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากที้จะนำเสนอต่อไป แต่ยกแรก เราทำสำเร็จแล้ว จุดพลุสิครับ  รออะไรกัน เย้เย”

          ซึ่งหลังจากประกาศข่าวดี คนเบื้องหลังและพี่น้องวงการบันเทิงต่างก็เข้ามาแสดงความขอบคุณและยินดีกับเพื่อนๆร่วมอาชีพมากมาย

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากเฟซบุ๊ก บัณฑิต ทองดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"