ปชช.แห่ใช้'ไทยชนะ'กว่า 1.5 แสนคนร้านค้าลงทะเบียน 2 หมื่นกว่าร้าน


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ค.63- นพ.พลวรรธน์ วิทูรชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) กล่าวถึงความคืบหน้าการเปิดใช้แพลตฟอร์มไทยชนะว่า วันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการเปิดใช้แพลตฟอร์มไทยชนะ โดยในเวลา 11.30 น. มีผู้ลงทะเบียนสำหรับร้านค้าไปแล้วทั้งสิ้น 26,736 ร้านค้า และผ่านไป 2 ชั่วโมงมีผู้เช็คเอาท์ผ่านระบบ 155,486 คน และมีผู้เช็คอินทุกๆ นาที ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด 4,635 คน ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจของคนไทยในการใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการ จะต้องกรอกชื่อ นามสกุล และเลขบัตรประชาชนให้ครบถ้วน เพื่อเข้าสู่ระบบ โดยจะพบว่ามีความผิดพลาด เนื่องจากใส่เลขหลังบัตรประชาชนระหว่างตัวเลขศูนย์ กับพยัญชนะภาษาอังกฤษตัวโอสลับกัน และอีกความผิดพลาดคือพิมพ์สระเอสองตัว แทนการพิมพ์สละแอ ซึ่งจะทำให้เกิดความผิดพลาดไม่สามารถเข้าระบบได้ อย่าลืมว่าทั้งสองสระไม่เหมือนกัน ขอให้ตรวจสอบตรงนี้ด้วย

"วันนี้ขอชื่นชมประชาชนเป็นแสนคน ที่เข้าใจขั้นตอนการทำงาน อย่างไรก็ตามการเช็คเอาท์เป็นสิ่งสำคัญ อยากให้ประชาชนเช็คเอาท์ออกจากร้านค้าด้วย หากประชานลืมเช็คเอาท์ ก็ขอให้ผู้ประกอบการเข้ามาช่วยเช็คเอาท์ เพราะเราห่วงคนอื่นจะไม่ได้ใช้บริการ อย่างไรก็ตาม เราจะมีการเคลียร์ระบบเที่ยงคืนของทุกวัน นอกจากนี้ท่านสามารถประเมินร้านค้าตามมาตรการ ศบค. 5 ข้อ ซึ่งได้รับการยืนยันจากทั่วโลก ซึ่งวันนี้ขั้นตอนการให้บริการถือว่าประสบความสำเร็จ ระบบไม่มีผิดพลาด ยืนยันว่าแพลตฟอร์มไทยชนะเป็นของทางราชการ คิดอย่างละเอียดรอบคอบในเรื่องความมั่นคงปลอดภัย และมีวัตถุประสงค์ใช้เพื่อป้องกันโรค ไม่มีเหตุผลด้านอื่น"  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"