ตร.จับผู้ต้องสงสัยชิงทรัพย์หน้าธนาคารกรุงเทพได้ 1 ราย แต่ยังให้การปฏิเสธ


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ค.63 - จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงเทพฯ จำกัด สาขาเชียงแสน จ.เชียงราย บนถนนหมายเลข 1016 เทศบาล ต.เวียงเชียงแสน ติดกับที่ทำการด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงแสน และตลาดสดเชียงแสน และยังห่างจาก สภ.เชียงแสน ประมาณ 500 เมตร หลังจากเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรเชียงแสน เพิ่งเบิกเงินสดจากธนาคารจะไปขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่หน้าธนาคารจำนวน 1,050,000 บาท เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามเส้นทางหลบหนีโดยดูจากภาพกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ และสืบสวนจากแหล่งที่มาเพื่อสืบหาตัวคนร้าย

มีชาวบ้านรายหนึ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ได้มีเพื่อนชายคนหนึ่ง นำปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ไปฝากไว้กับตนที่ ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร และเป็นทิศทางที่คนร้าย 2 คน ที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้หลบหนีไปด้วย ทำให้มีความกังวล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบดังกล่าว หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนจนทราบตัวคนฝากปืน พบว่าเป็นชาวบ้าน ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน ซึ่งเคยทำงานอยู่ที่สหกรณ์การเกษตรเชียงแสนแต่ได้ถูกพักงานด้วย จึงได้ตามไปตรวจสอบที่บ้านพักของชายคนดังกล่าว พบตัวซึ่งก็พบว่าชายคนดังกล่าวอยู่ที่บ้านและยินยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วยดี

อย่างไรก็ตามชายคนดังกล่าวให้การปฏิเสธว่าไม่ได้รู้เห็นกับการจี้ชิงเงินสดของสหกรณ์ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงเทพสาขาเชียงแสนดังกล่าวเลย

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบที่บ้านก็พบเพียงรถยนต์ สีขาว จอดอยู่จำนวน 1 คัน แต่ไม่พบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงทำการสอบปากคำอย่างละเอียดและตั้งข้อหาว่าร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธในการก่อเหตุ จากนั้น ออกติดตามหาคนร้ายที่เหลือเพราะจากภาพวงจรปิดบ่งชี้ว่ามีจำนวน 2 คน รวมทั้งตรวจหาหลักฐานอื่นๆ ซึ่งก็พบหมวกนิรภัยหรือกันน็อคแบบเต็มใบ จำนวน 2 อัน ถูกวางเอาไว้บริเวณเส้นทางหลบหนีไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนักด้วย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"