'เตเต้'ไม่เอาด้วย ฉีดอวัยวะเพศชายให้ฝ่อลงโทษนักข่มขืน ถามแล้วจะรับผิดชอบกับเมียผู้ทำผิดอย่างไร


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ค.63- ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมคณะกมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ สภาผู้เเทนราษฎร ที่มีนายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไทย และประธานกมธ.วิสามัญฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะอนุกมธ.ศึกษาสถานการณ์ การป้องกัน และแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ และติดตามงานของคณะอนุกมธ.ศึกษากระบวนการยุติธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังหยิบยกข่าวกรณีการล่วงละเมิดทางเพศ เด็กนักเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร ขึ้นมาถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง รวมไปถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธนานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะ กมธ.ฯ ได้โต้แย้งเเนวคิดของ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกมธ.ฯ ได้นำทีมนักวิชาการอาชญวิทยา เข้ายื่นเรื่องต่อกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้เพิ่มโทษ ฉีดอวัยวะเพศชายให้ฝ่อสำหรับผู้กระทำความผิดคดีข่มขืนรุนแรง ว่า ขอให้ ส.ส. หญิงคนดังกล่าวรับผิดชอบต่อภรรยาของผู้กระทำผิดที่ถูกทำให้ฝ่อ หากเรื่องนี้มีผลบังคับใช้ 

ด้าน น.ส.พัชรินทร์ ชี้เเจงว่า เรื่องที่ตนเสนอเป็นเพียงเป็นโมเดลให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณาในหลายแนวทาง ส่วนกรณีการฉีดอวัยวะเพศชายให้ฝ่อนั้น  ตนเสนอให้ฉีดเฉพาะบุคคลที่ถูกวินิจฉัย ว่าเป็นนักข่มขืน โดยไม่สามารถแก้ไขพฤติกรรมได้

น.ส.พัชรินทร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า เรื่องที่ตนเสนอให้ฉีดฝ่อนักโทษคดีข่มขืน เป็นเพียงเป็นโมเดลหนึ่ง ขอย้ำว่า ตนเสนอให้ฉีดเฉพาะบุคคลที่ถูกวินิจฉัย ว่าเป็นนักข่มขืนโดยไม่สามารถแก้ไขพฤติกรรมได้เท่านั้น ไม่ใช่เสนอให้ฉีดผู้ต้องหาคดีข่มขืนทุกคนได้เลย  

อย่างไรก็ตาม วันนี้ในที่ประชุมมีการเเสดงความคิดเห็นหลายประเด็น เช่น นายมงคลกิตติ์ สุขสินธนานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะ กมธ.ฯ ได้เสนอให้มีการเรียกครู 5 คน ที่เกี่ยวข้องกับคดีในจ.มุกดาหาร เข้ามาชี้เเจงกับกมธ. เป็นต้น แต่กมธ.คงจะไม่ไปเชิญถึงขนาดนั้น และจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับการสืบสวนในคดีต่างๆ เเต่จะเน้นศึกษาเเนวทางการแก้ไขและเยียวยาต่างๆในหลายรูปแบบ โดยเบื้องต้นอาจจะมีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อคิดเห็นเพื่อประกอบหารศึกษากรณีนักโทษคดีข่มขืน ที่มีการกระทำผิดซ้ำ อาทิ อาจจะเชิญเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ และนางทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก เยาวชน สตรีและครอบครัว ที่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้ มาให้มุมมองเกี่ยวกับการบำบัดฟื้นฟูต่างๆที่น่าจะเป็นประโยชน์กับเเนวทางศึกษาและถอดบทเรียนของกมธ.ในอนาคต แต่ก็ขึ้นอยู่กับท่านประธานกมธ.จะหารืออีกครั้งหนึ่ง .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"