‘กิ๊ฟ ชวนชื่น’ปรับปรุงตัว หลัง‘จิ้ม ชวนชื่น’ขอให้เห็นแก่นามสกุล!


เพิ่มเพื่อน    

 

          นอกจากการเป็นตลกแล้วยังมีวงดนตรีของตัวเอง แต่เมื่อโดนโควิด-19 เข้าเล่นงานจนสถานบันเทิงต้องหยุดชะงักทำให้ไม่สามารถออกไปเล่นดนตรีได้ ตลกสุดแนวอย่าง กิ๊ฟ ชวนชื่น หรือ จิระพัฒน์ สินสนอง ก็ไม่ท้อเปิดไลฟ์ขายของสร้างเสียงหัวเราะไม่หยุด ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเผยถึงเรื่องงาน และเรื่องความรักที่ถึงขั้นเปลี่ยนผู้หญิงไม่ซ้ำวัน จนรุ่นพี่ในวงการอย่าง จิ้ม ชวนชื่น หรือ นพดล ทรงแสง ต้องเรียกไปคุยให้เห็นแก่นามสกุล “ชวนชื่น” ในรายการคุยแซ่บShow

          “ก่อนมีโควิดทำวงดนตรีด้วย จริงๆทำวงมา 4 ปีแล้ว ก็ค่อนข้างสาหัสอยู่ในการทำงาน ก็สนุกดีแปลกไปจากการเล่นตลก เราเป็นนักร้องนำ ชื่อวงว่า จั๋งดุ๋ง มีเล่นร้านประจำก็ตรงเกษตร-นวมินทร์ แคราย ราชพฤกษ์ เลยจัดสินใจว่าเลิกไปก่อนไปไลฟ์ขายของแทน จริงๆไม่ได้วางแพลนอะไรในชีวิตเลย พอรู้ว่าวงกลางคืนหยุด ก็ไม่รู้จะทำอะไร ปกติผมอยู่คนเดียวโดยที่ไม่ต้องทำอะไรก็ได้ ทีนี้ก็เหงาๆเลยเริ่มจากการเล่นเฟซบุ๊กเห็นคนอื่นเขาไลฟ์สดพูดคุยปกติ จังหวะตอนที่ผมไลฟ์สดมันเริ่มมาจากที่ พี่แสน นากา เขาทำน้ำพริกขาย ผมก็เลยลองไลฟ์เล่นๆ ผมไลฟ์ในห้องแต่ทำบรรยากาศแบบผับ เปิดเพลงรำวงแล้วก็พูดคั่น ขายของไปด้วย บางทีมีคอมเม้นต์เราก็เล่นกับคอมเม้นต์ แรกๆขายได้ พอหลังๆมาทำเป็นแนวรำวงขายไม่ได้เลย ออกเป็นแนวมาสนุกกับเรา เม้นต์อย่างเดียวไม่ซื้อ

 

 

          ที่คนคิดว่าเราเป็นลูกพ่อดม คือผมสนิทกับพ่อดมมากจนคนคิดว่าเราเป็นลูกพ่อดมแต่จริงแล้วไม่ใช่ ทุกคนจะชอบทักว่าเป็นไงบ้างพ่อสบายดีไหม เราก็คิดว่าเป็นพ่อเรา พ่อผมก็เป็นตลกคือ ตูมตาม เชิญยิ้ม คนในวงการตลกจะรู้อยู่แล้วว่าผมเป็นลูก แต่คนดูทั่วๆไปเขาจะคิดว่าผมเป็นลูกพ่อดม ที่ไม่ใช้นามสกุลเชิญยิ้ม ไปใช้ชวนชื่น ก็เพราะตอนที่พ่อทำทีมก็มาเป็น เพชรเก้า นี่แหละไม่ได้ใช้ เชิญยิ้ม ตอนนั้นพ่อทำทีม ผมยังเด็กอยู่ ผมก็เริ่มจากเป็นเด็กเก็บของแล้วก็มาเป็นแบ็คอัพ แต่ตอนที่พ่อทำทีมเขาจะมีตัวเก่งๆอยู่แล้ว

          เรื่องความรัก ถ้าถามว่าจริงไหมที่ตอนเล่นตลกใหม่ๆ สาวๆไม่ซ้ำหน้าทุกวัน เรื่องจริง ตอนนั้นยังไม่ได้อยู่กับชวนชื่น เราก็เล่นดนตรี พอเลิกงานเราจะต้องกินเหล้าสังสรรค์กันอยู่แล้ว เลิกงานเสร็จก็ไปกันแถว พระราม 9 วันละคน ทุกวัน แต่ไม่ได้เอากลับมาที่ห้องเรานะ มีเปิดห้อง ทุกวัน อันนี้เรื่องจริง คอนเฟิร์ม ปัจจุบันไม่มีแฟนครับ โสด คือมันไม่ได้เท่นะพี่ แต่เราอย่าเอาภาระของเรามาให้ใครเป็นภาระด้วยดีกว่า ตอนนี้เปลี่ยนด้วยที่เราโตแล้ว พออายุ 30 อัพขึ้นมา แล้วด้วยคำพูดของพี่จิ้ม พี่จิ้มเขาจะรู้ว่าเราแสบขนาดไหน พี่จิ้มเคยเรียกเข้าไปคุยแบบตัวต่อตัวเลย เขาก็พูดว่า “กูไม่รู้หรอกนะว่ามึงจะอยู่กับใครมา เขาจะสอนมึงแบบไหน แต่ถ้ามึงอยู่ที่นี่ ช่วยดูนามสกุลด้วย” เพราะคำนี้คำเดียวที่ทำให้ผมเปลี่ยนเลย เรื่องเจ้าชู้จากที่แต่ก่อนเป็นแบบนั้นเราก็ไม่ทำแล้ว เพราะคนเริ่มรู้จักเราจากชื่อนี้ ชวนชื่น เราต้องเซฟแล้ว”

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจากอินสตาแกรม egcc11

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"