'ก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านไข่ออนเซ็น' ร้านบ้านเรือนไม้ ย่านท่าข้าม พระราม 2


เพิ่มเพื่อน    

ถ้าจะให้แนะนำก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆที่ใส่ใจลงไปทุกชาม พิถีพิถันทุกขั้นตอนในกระบวนการทำไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรุงและวัตถุดิบในชามแทบทุกอย่างต้องทำเองด้วยสูตรเฉพาะ เลือกของที่ดีมีคุณภาพ ผักปลอดสารพิษ ปรุงสดใหม่และอร่อยปราศจากผงชูรส

วันนี้ผมอยากให้ผู้อ่านไปลองกิน “ก๋วยเตี๋ยวเตาถ่าน” ร้านบ้านเรือนไม้ ซึ่งมีเมนูเด็ดคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นไข่ออนเซ็น สถานที่ตั้งอยู่ในซอยอนามัยงามเจริญ 25 (พระราม 2 ซอย 39) แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เจ้าของร้านคือ คุณพิณณ์ภา ธนาเอกเสฏฐ์กุล ที่เปิดร้านอาหารบ้านเรือนไม้เป็นเวลา 13 ปีแล้ว ตอนนี้มีลูกๆที่เป็นหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ช่วยกันดูแลกิจการ ซึ่งนอกจากมีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพมากมายให้เลือกแล้ว ยังสร้างสรรค์ก๋วยเตี๋ยวสูตรเฉพาะขึ้นมาใหม่นั่นคือ “ก๋วยเตี๋ยวเตาถ่าน” ชื่อก็บอกแล้วว่า ต้องใช้ไฟจากถ่านไม้เท่านั้นในการต้มเคี่ยวกระดูกหมูให้ได้น้ำซุปหอมหวานอร่อยโดยไม่ต้องพึ่งพาผงชูรสและเครื่องปรุงรสทุกรูปแบบ

เมนูที่ผมได้ลองชิมแล้วขอรับรองความอร่อยขั้นเทพคือ เส้นเล็กต้มยำน้ำข้นไข่ออนเซ็น จุดเด่นคือ ปรุงน้ำต้มยำแบบชามต่อชาม รสชาติเข้มข้นทั้งเปรี้ยวจี๊ดด้วยน้ำมะนาวคั้นสดใหม่ แม้มะนาวจะแพงแค่ไหนก็ต้องใช้เพื่อความอร่อย เผ็ดจากตัวน้ำพริกเผาทำเองรสชาติเผ็ดและหวานมัน วัตถุดิบในชามทั้งหมูเด้งและคอหมูนุ่มก็ต้องหมักเองด้วยสูตรลับเฉพาะ และที่เป็นพระเอกในชามคือ ไข่ออนเซ็น สุกมากกว่าไข่ลวก ผ่านการต้มนานถึง 40 นาทีจนในไข่แดงเหมือนวุ้นเคี้ยวหนึบๆ ตัวไข่ขาวเหมือนเจลลี่ โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวเอง อร่อยสุดๆ ซดน้ำจนเกลี้ยงชาม หรือจะลองสั่งบะหมี่แห้งไข่ออนเซ็น ผมแนะนำให้คลุกเคล้าน้ำพริกเผากับไข่ให้ทั่วชามก่อนกินก็อร่อยไปอีกแบบโดยไม่ต้องใส่เครื่องปรุงเพิ่ม ราคาชามละ 75 บาท ถ้าไม่ใส่ไข่ชามละ 65 บาท

ร้านบ้านเรือนไม้ ยังมีเมนูเพื่อสุขภาพเช่น แกงปูใบชะพลูเส้นหมี่ ข้าวหมูไข่ออนเซ็น หอยจ้อปู ปอเป๊ยะแฮมชีส และข้าวผัดกะปิคั่ว อร่อยทุกอย่างปราศจากผงชูรส และยังใช้น้ำมันมะพร้าวผัดข้าวอีกด้วย

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.30-16.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์) สอบถามเพิ่มเติมโทร.081-959-4245 และเฟซบุ๊ค ก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านไข่ออนเซ็น ซึ่งขณะนี้เปิดให้บริการที่โครงการสวนเพลิน มาร์เก็ต ถนนพระราม 4 อีกด้วย สะดวกไปที่ไหนก็ลองแวะชิมกันได้เลยครับ

 
 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"