"ครูตั้น"สั่งกวาดล้างครูละเมิดทางเพศนักเรียน  ตะลึง ! 3 ปีย้อนหลังมีถึง180 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 


25พ.ค.63-“ณัฏฐพล” สั่งรวมข้อมูล ครู-ผู้บริหาร โรงเรียนที่ถูกลงโทษทางวินัย  คดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียน พบย้อนหลัง 3 ปี มีจำนวน 180 ราย หวังกวาดล้างให้หมดไปจากในวงการศึกษา พร้อมสั่งตรวจสอบ สถานะปัจจุบัน ป้องกันไม่ให้บุคคลเหล่านี้กลับเข้ามาในวงการการศึกษาอีก

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯก.ค.ศ.) กล่าวว่า ตามนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) มีนโยบายที่จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับข้าราชการครูที่กระทำความผิดวินัย เช่น เรื่องทุจริต เรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ เป็นต้น จึงได้มอบหมายให้ ก.ค.ศ.สรุปข้อมูลข้าราชการครูที่กระทำผิดและโดนลงโทษทางวินัยย้อนหลัง 3 ปี เพื่อที่จะทราบจำนวนผู้ที่กระทำความผิดว่ามีจำนวนเท่าไรนั้น โดยจากข้อมูลของ ก.ค.ศ. ในลักษณะจำแนกเป็นกลุ่มคดี พบข้อมูลข้าราชการครูและผู้บริหารโรงเรียนที่ถูกลงโทษทางวินัย เช่น คดียาเสพติด ทุจริต และล่วงละเมิดทางเพศ เป็นต้น ประมาณ 200 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีครูและผู้บริหารที่โดนลงโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กและเยาวชน 180 คน ซึ่ง รมว.ศธ. ต้องการทราบว่าบุคคลเหล่านี้ มีแรงจูงใจหรือสาเหตุใดที่มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว รวมถึงเมื่อได้รับโทษแล้วคนกลุ่มนี้จะไปทำอะไรที่ไหนอย่างไร และได้มีการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือ ใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาแล้วหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้บุคคลเหล่านี้กลับเข้ามาในวงการการศึกษาอีก

เลขา ก.ค.ศ. กล่าวอีกว่า  นอกจากนี้ รมว.ศธ. จะนำปัญหาครูล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนให้คณะกรรมการผลิตและพัฒนาครูพิจารณาด้วย เนื่องจาก จะต้องปรับกระบวนการผลิตและพัฒนาครูตั้งแต่สถาบันผลิตครู รวมไปถึง ตั้งแต่เด็กระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่อยากจะเป็นครูด้วย โดยจะต้องเข้มในเรื่องหลักสูตรคุณธรรมจริยธรรมของนักศึกษาและนักเรียน เพราะ รมว.ศธ. ต้องการกวาดล้างให้บุคคลเหล่านี้หมดไปจากวงการศึกษา ซึ่งการเป็นครูเก่งมีทักษะรอบด้านจะต้องมาพร้อมกับคุณธรรมและจริยธรรมด้วย เนื่องจากโรงเรียนเปรียบเหมือนบ้านหลังที่สองและครูต้องทำหน้าที่เป็นพ่อแม่คนที่สองของเด็กให้เด็กได้รับความปลอดภัยไม่ใช่ทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"