คนไทยตอบรับ'ไทยชนะ' เช็กอิน-เช็กเอาท์แล้ว46ล้านครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค. 63 - นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) แถลงว่า การใช้งานระบบไทยชนะ  ซึ่งใช้งานมาแล้ว 1 สัปดาห์  โดยทีมงานขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดความยุ่งยากขึ้นเล็กน้อย ในช่วงผ่อนปรนระยะที่ 2  มีคนใช้ 11,757,624 ล้านคน และมีร้านค้าลงทะเบียน 106,235 ร้าน โดยเปิดใช้งานมา 8 วัน มีผู้เช็กอิน  เช็กเอ้าท์แล้วกว่า 46  ล้านครั้ง  และตอบแบบสอบถาม 11 ล้านครั้ง  ทั้งนี้ ถือว่าคนไทยให้การตอบรับเป็นอย่างดี  ถ้าเทียบกับประเทศอินเดีย ที่มีแพลตฟอร์มคล้ายกันมีการใช้งาน 10 ล้านคน แต่ประชาชนกรมี 1,800 ล้านคน   อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณร้านค้า  กิจการ ที่ติดคิวอาร์โค้ดมาติด บริเวณทางเข้า-ออกและจัดให้มีคนดูแล แต่อยากให้มีการติดกระจายออกไปเพื่อให้เกิดดารเว้นระยะห่าง 

ส่วนกรณีที่มีการปลอมแปลงเว็บไซต์ไทยชนะนั้น  เขาพยายามทำให้เหมือนจริงที่สุด  โดยมีการปลอมชื่อเว็บมากมาย  ขอแนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงการเข้าเว็บไซต์ทางช่องทางกูเกิ้ล  ควรพิมพ์เข้าไปเองว่า www.ไทยชนะ.com  เพื่อป้องกันความผิดพลาด  และในส่วนของเว็บไซต์ปลอมนั้นจะขึ้นคล้ายกันแต่ต้องมีการดาวน์โหลด เมื่อพบกรณีนี้ให้ปิดทันที ไม่ต้องไปยุ่ง เพราะอาจจะมีปัญหาตามมา และเราได้รับการร้องเรียนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน เมื่อลงทะเบียนแล้วจะมีการแจ้งเตือนเอสเอ็มเอส  ยืนยันว่าระบบของเราไม่มีส่งเอสเอ็มเอสให้ประชาชนแม้แต่ครั้งเดียว  กระทรวงดีอีเอสกำลังดำเนินการทางกฎหมาย อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ระบุว่าจะต้องดำเนินการทางการกฎหมายสูงสุด  ทั้งนี้ระบบสามารถรองรับภาษาอังกฤษได้แล้ว  และเตรียมพัฒนารองรับภาษาจีน เกาหลี มาเลย์เซีย  ญี่ปุ่น พม่า และเขมร เพื่อให้ชาวต่างชาติเข้าใจว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

เมื่อถามว่า มีกรณีที่เมื่อเช็คอินแล้วจะได้รับข้อความขยะ เช่น เว็บไซต์ชวนเล่นพนัน นพ.พลวรรธน์  กล่าวว่า เป็นเฉพาะโทรศัพท์ระบบไอโอเอสเท่านั้น  ซึ่งเว็บไซต์โฆษณาประเภทนี้ระบาดมาตั้งแต่แรกแล้ว เราดำเนินการแล้ว และรู้แล้วว่าอยู่แถวไหน อย่างไร ถ้าใครที่กำลังทำอยู่ขอให้หยุด  อย่างไรก็ตาม เราคิดระบบมาหลายรูปแบบอาจจะลำบากในช่วงแรก  แต่พอทำแล้วจะเกิดความคุ้นชิน  เหมือนกับการสวมหน้ากากอนามัย ขอรบกวนทำไปเรื่อยๆ ถ้าทำไปเรื่อยๆ จะชินไปกับมันเอง ท่านบอกว่าถือของยุ่งยาก ทีมงานกำลังพัฒนาระบบ เพื่อให้ท่านใช้อย่างราบรื่น ย้ำว่าเอาไปทำอย่างอื่นไม่ได้ เพื่อคุ้มครองโรคเท่านั้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"