สาระที่ไม่เป็นสาระ


เพิ่มเพื่อน    

5 วัน 5คืนกับการพิจารณาพรก.เงินกู้ 3 ฉบับเพื่อเยียวยาแก้ปัญหาจากไวรัสโควิด-19 ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น ถึงแม้จะพอเดาออก พยากรณ์ได้ล่วงหน้าราวกับตาเห็นหูทิพย์ ว่า เนื้อหาสาระจะเป็นอีหรอบเดิม คือ อวดอ้างโวหาร แสดงวาทกรรม วลีเด็ด เพื่อจะได้เสนอหน้าออกทีวี ...แต่ในฐานะเจ้าของประเทศอย่างเรา ที่มีเอี่ยวด้วยทั้งทางตรงและทางอ้อม ก็ต้องทนฟังนะจ๊ะ

              อย่าคิดดูดาย บอกว่าธุระไม่ใช่!! หรือมองเห็นว่า มันก็เหมือนเดิมๆ ผีเจาะปากมาพูด ไร้สาระสิ้นดี ..เพราะนั่นเท่ากับว่า เราปิดหูปิดตาตัวเอง แล้วเปิดช่องให้บรรดานักการเมือง ใช้เงินเดือนจากภาษีของประชาชนไปแบบเปล่าประโยชน์

              อย่างน้อย เห็นหน้าค่าตา ฟังที่เขาอภิปราย มันก็ช่วยให้เราได้เห็นกึ๋น มองเห็นความคิด และตัวตนของพวกเขาแบบจะๆ มีพยานและหลักฐานที่จะจดจารจารึกได้ว่า พูดเก่งกันนัก แล้วทำได้อย่างที่พูดหรือเปล่า 

              ยิ่งในระหว่างที่บ้านเมืองอยู่ในช่วงพรก.ฉุกเฉิน ห้ามการรวมตัวแสดงทางการเมืองใดๆ เราก็ยิ่งต้องใช้ช่องทางนี้แหละคอยตรวจสอบทาน การบ้านการเมืองที่รัฐบาลสัญญิงสัญญาว่าจะทำนั่นทำนี่

              สรุปว่า เบื่อแค่ไหน เราก็ต้องฟังหรือไม่ก็ต้องอ่าน ติดตามข้อมูลข่าวสารการใช้เงินกู้มหาศาล 1.9 ล้านล้านบาทนะคะ  เพราะทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบหากมันเจ๊ง มันถูกเอาไปละลายละเลงกันเละเทะ

                                                                                                                           

MRS.มัม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"