'หม่อมเต่า' หวดประกันสังคม เร่งจ่ายเงินว่างงานจากเหตุสุดวิสัย


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.63 - นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า มรว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีบัญชาให้เร่งรัดการจ่ายเงินว่างงานให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว โดยเฉพาะในจังหวัดที่ประกอบไปด้วยภาคธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตนจึงได้ลงปฏิบัติราชการพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อเร่งรัดการจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีสถานประกอบการ ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจภาคบริการ การท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท รวมทั้งภาคอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก ซึ่งบางส่วนต้องปิดกิจการชั่วคราวอันเนื่องมาจากเหตุสุดวิสัย จากสถานการณ์โควิด-19

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า ตนลงพื้นที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี รวมทั้ง สาขาศรีราชา มีนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา ร่วมให้การต้อนรับพร้อมทั้งหารือ สถานการณ์ในพื้นที่ว่าสถานประกอบการส่วนใหญ่เป็น ประเภทอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งบางส่วนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และได้หารือถึงแนวทางการอำนวยการให้บริการแก่ผู้ประกันตน พร้อมกันนั้นได้พบกลุ่มผู้นำภาคธุรกิจและแรงงานที่มาขอบคุณถึงการออก “กฎกระทรวง การได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากการระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ พ.ศ. 2563” เนื่องจากเป็นกฎหมายที่ออกมาช่วยเหลือผู้ประกันตนและนายจ้างได้มากและยังขอหารือแนวทางที่ต้องดำเนินการกรณีประสงค์จะขอรับเงินว่างงานจากเหตุสุดวิสัยดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"