ราชกิจจาฯแพร่ประกาศกระทรวงยุติธรรม กำหนดอาณาเขตสถานกักขังจังหวัดนราธิวาส


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.63 -  เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงยุติธรรมเรื่อง กำหนดอาณาเขตสถานกักขังจังหวัดนราธิวาส

ตามคำสั่งกระทรวงยุติธรรม ที่ ๔๓/๒๕๔๙ ลงวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๔๙ กำหนดอาณาเขตสถานกักขังจังหวัดนราธิวาส ขึ้นที่ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส เนื้อที่ ๑ ไร่๑ งาน ๕๐ ตารางวา เพื่อควบคุมผู้ต้องโทษกักขังตามประมวลกฎหมายอาญา นั้นเนื่องจากกรมราชทัณฑ์ได้รับงบประมาณก่อสร้างเรือนจ าจังหวัดนราธิวาสแห่งใหม่ ในที่ดินเขตนิคมสหกรณ์บาเจาะ ตำบลล าภู อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส จึงจำเป็นต้องย้ายสถานที่กักขังไปกำหนด ณ สถานที่แห่งใหม่ด้วย 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔ แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการกักขังตามประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ. ๒๕๐๖ จึงให้กำหนดอาณาเขตสถานกักขังขึ้นใหม่ ที่ตำบลลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส เนื้อที่ ๔๕ ตารางวา โดยเรียกชื่อว่า“สถานกักขังจังหวัดนราธิวาส” มีอาณาเขตตามแผนที่แนบท้ายประกาศนี้ เพื่อควบคุมผู้ต้องโทษกักขังตามประมวลกฎหมายอาญา

สำหรับสถานกักขังจังหวัดนราธิวาสตามค าสั่งกระทรวงยุติธรรม ที่ ๔๓/๒๕๔๙ ลงวันที่๑๖ มกราคม ๒๕๔๙ ให้มีฐานะเป็นสถานกักขังต่อไปจนกว่าจะมีประกาศแก้ไขเปลี่ยนแปลงทั้งนี้ นับแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๑๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓
สมศักดิ์ เทพสุทิน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อ่านต้นฉบับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"