ศาสตรา สงขลา เขต 2 พลังประชารัฐเรียกร้องรัฐบาลเก็บตกเงินเยียวยา 5 พัน พร้อมขอให้ช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม บริษัททัวร์ ในเมืองท่องเที่ยวเพราะเดือดร้อนหนัก


เพิ่มเพื่อน    

 

นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.จังหวัดสงขลา พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายถึง พรก.กู้เงิน 3 ฉบับ มั่นใจว่าหลังมีการอภิปรายแล้วจะได้นำงบประมาณไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

และจากการลงพื้นที่ในขตเลือกตั้งเป็นเวลา3เดือนได้พบกับกลุ่มคนตกงาน ผู้ป่วยติดเตียง คนยากไร้ ซึ่งแม้ว่าจะมีเสียงชื่นชมฝากไปถึงนายกรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน แต่ยังพบว่ามีคนกลุ่มคนที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พันบาท โดยอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากบางคนยังเข้าไม่ถึงโทรศํพท์มือถือ และบางคนเป็นนผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่ทราบรายละเอียดของการเยียวยา

นายศาสตรา ยังเรียกร้องให้รัฐบาลเข้าไปช่วยเหลือ และสนับสนุน ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรงและบริษัททัวร์ เพราะมีความเดือดร้อนจากมาตการของภาครัฐ และจะกลับเข้ามาเปิดกิจการอีกครั้งหลังสถานการณ์ผ่อนคลาย แต่ยังติดปัญหาในเรื่องการปรับปรุงสถานประกอบการใหเข้ากับการใช้ชีวิตแบบ new normal เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการเข้าไปใช้บริการ ซึ่งหากรัฐบาลเข้าไปสนับสนุนเงินทุนให้ จะสามารถเป็นต้นทุนให้ผู้ประกอบการได้

นอกจากนี้ยังอยากให้รัฐบาลทบทวนการให้รางวัลกับบุคลาการทางการแพทย์ อสม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ประธานชุมชน ที่เป็นอัศวินหน้าด่าน เป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จในวิกฤตครั้งนี้


ขณะเดียวกันอยากให้รัฐบาลมีแผนในการใช้งบประมาณจากเงินกู้ และกระจายให้ตรงจุด คำนึกถึงความต้องการประชาชนอยางแท้จริง เป็นไปอย่างโปร่งใส เป็นประโยชน์สูงสุดให้กับประชาชน  และเมื่อประเทศไทยชนะในด้านสาธรณสุขแล้ว ยังอยากให้ประกาศชัยชนะในด้านเศรษฐกิจด้วย   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"