แห่ชื่นชม'ผู้กองเชษฐ์'ปั้มหัวใจนานกว่า 20 นาที ชาวสวนถูกไฟช็อตฟื้นคืนชีพ


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.63- ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากโลกโซเซียลได้เผยแพร่ภาพคลิปวิดีโอเหตุการณ์ ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร รองสวป. สภ.หลังสวน จ.ชุมพร หรือ “ผู้กองเชษฐ์” ให้การช่วยเหลือ นายธงชัย เปรมสวัสดิ์ อายุ 46 ปี ชาวสวนทุเรียน อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 12 ตำบลหาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้ประสพอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตขณะที่กำลังปีนต้นทุเรียนที่มีความสูงกว่า 7 เมตร  และมีสายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่านต้นทุเรียนดังกล่าว ทำให้เหล็กเกี่ยวลูกทุเรียนเกิดไปสัมผัสกับสายไฟจนถูกไฟฟ้าช็อตร่างร่วงพลัดตกลงมายังพื้นดินแน่นิ่งไม่มีลมหายใจท่ามกลางสายตาของญาติพี่น้องที่คิดว่านายธงชัยนั้นได้ตายแล้ว

ขณะกันพี่สาวของนายธงชัยซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวได้เหลือบไปมองเห็นรถยนต์สายตรวจของ สภ.หลังสวนขับผ่านมาบนถนนพอดี จึงวิ่งไปโบกมือขอความช่วยเหลือเพื่อจะให้ตำรวจมาชันสูตรพลิกศพพี่ชายตนเอง โดยพบกับ ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร รอง สวป.และตำรวจชุดสายตรวจ ได้รีบเข้าที่เกิดเหตุพบว่านายธงชัยไม่มีลมหายใจแล้วและใจชีพจรหยุดเต้น แต่เนื้อตัวยังอุ่นๆอยู่และเหตุการณ์เพิ่งผ่านไปไม่กี่นาทีจึงตัดสินใจทำ CPR ใช้มือสองข้างปั้มกระตุ้นหัวใจทันที หลังจากทำ CPR ได้ราว 20 นาที ทำให้เหนื่อยหมดแรงต้องถอดหน้ากากอนามัยออก พร้อมทั้งขอร้องให้คนอื่นๆที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยมาเปลี่ยนทำ CPR บ้างแต่ไม่มีผู้ใดสามารถทำได้จึงต้องฮึดสู้ทำ CPR ต่อจนนายธงชัยหัวใจตื้นกลับฟื้นคืนชีพมาอีกครั้ง พร้อมทั้งกระอักน้ำลายออกมาจำนวนมาก ท่ามกลางเสียงร้องอย่างตื่นเต้นของบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่มาดู เหตุการณ์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุแจ้งให้หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน มารับตัวนายธงชัยส่งโรงพยาบาลหลังสวน แต่อาการหนักจึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์จนอาการอยู่ปลอดภัยแล้ว  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีชาวบ้านได้ถ่ายถ่ายคลิปวิดีโอไว้ด้วยแล้วนำไปโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมตำรวจเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับ ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ ได้เล่าเหตุการณ์กังกล่าวให้ฟังว่าในช่วงเกิดเหตุและตำรวจชุดสายตรวจได้เข้าไปจับกุม ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดและอาวุธปืนเถื่อนในพื้นที่ ขณะที่กำลังควบคุมผู้ต้องหาเพื่อกลับไปยังโรงพัก ได้เห็น ชาวบ้านวิ่งออกมาจากสวนทุเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือ และพบว่านายธงชัยไม่หายใจเมื่อจับดูชีพจรก็ไม่มีแล้ว แต่ ตัวยังอุ่น อีกทั้งเหตุการณ์พึ่งเกิดขึ้นไม่กี่นาทีจึงตัดสินใจทำCPR นานกว่า 20 นาที จนนายธงชัยกลับฟื้นคืนชีพมาอีกครั้งพร้อมสำลักน้ำลายออกมาจำนวนมาก 

ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ กล่าวต่อว่าถึงแม้ตนจะชำนาญด้านการจับยาเสพติดและอาวุธปืนเถื่อนปราบปรามอาชญากรรม แต่การอบรมทางด้านยุทธวิธีของตำรวจก็ได้มีการฝึกให้ทำ CPR ช่วยเหลือชีวิตด้วยเช่นเดียวกัน ตอนนี้ได้รับแจ้งจากญาติพี่น้องของนายธงชัยว่ายังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู แต่อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว  ตนรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถทำให้เขาได้ฟื้นมีชีวิตกลับมาอยู่กับครอบครัวได้อีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"