CPF Food Truck “ส่งอาหารปลอดภัยจากใจ..สู่ชุมชน” จากบางกอกน้อย..สู่บางพลัด


เพิ่มเพื่อน    

รถ “CPF Food Truck” สีแดงคาดดำโดดเด่นสะดุดตา กลายเป็นสัญลักษณ์ของความสุขและความอิ่มอร่อย ที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในวิกฤตโควิด 19 ด้วยเมนูอาหารแสนอร่อยที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ นำไปบรรเทาความเดือนร้อนให้กับผู้มีรายได้น้อยในโครงการ "อาหารปลอดภัย จากใจ...สู่ชุมชน”

 

ตลอดเวลากว่าหนึ่งเดือนที่รถ Food Truck เข้าไปส่งมอบอาหารแก่ชาวชุมชนในพื้นที่บางกอกน้อย วันนี้ได้ขับเคลื่อนความสุขสู่เขตบางพลัดเป็นครั้งแรก เริ่มกิจกรรมกันที่ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร บางพลัด ที่มีชาวบางพลัด 4 ชุมชน มาร่วมกิจกรรมอย่างเป็นระเบียบ มีการรักษาระยะห่าง และการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด

 

 

ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ บอกว่า นับจากกิจกรรมที่บางกอกน้อยซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา รวม 10 ครั้ง จนถึงครั้งนี้ในพื้นที่บางพลัดถือเป็นครั้งแรก เป็นความตั้งใจที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับซีพีเอฟ จัดขึ้นเพื่อร่วมกันแจกอาหารให้ประชาชนในกทม.รวม 6 เขต ทั้งบางกอกน้อย บางพลัด  ห้วยขวาง  บางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ทุกครั้งจะมีอาหารกล่อง CP ที่บริษัทคัดสรรมาโดยเฉพาะ ทุกเมนูใช้วัตถุดิบอย่างดี รวมทั้งไข่ไก่ต้ม CP และน้ำดื่ม พร้อมทั้งมีสองพันธมิตรที่ร่วมกิจกรรมกันมาตลอด ได้แก่ โอสถสภา ที่นำเครื่องดื่มมาแจก และ Mc ยีนส์ นำหน้ากากผ้ามาร่วมมอบ นอกจากโครงการในกรุงเทพแล้ว ในอนาคตมีแผนขยายไปต่างจังหวัดเพิ่มเติม

 

 

 

“ในภาวะเช่นนี้เราได้เห็นความมีน้ำใจของคนไทย ซึ่งทุกคนต่างทำตามมาตรการของรัฐบาลไม่ให้มีการแพร่กระจายโรค ทั้งทำ Social Distancing ใส่หน้ากาก ช่วยกันดูแลตัวเอง หากไม่นับกลุ่มที่อยู่ในพื้นที่ควบคุม จะเห็นว่ายอดการติดเชื้อเป็นศูนย์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจมาก ขอเชิญชวนทุกคนช่วยกัน “การ์ดอย่าตก” รักษามาตรฐานนี้ไว้ ที่ผ่านมารัฐบาลทำได้ดีมาก ในการดูแลคนป่วยให้หายจากโรคนี้ เพื่อให้ก้าวผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน” ประสิทธิ์ กล่าว

 

สำหรับ CPF Food Truck ซีอีโอ ซีพีเอฟ บอกว่า เป็นรถที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ มีระบบอุ่นร้อนได้ครั้งละ 100 แพ็ค เพื่อให้อาหารถูกสุขอนามัยซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ เมื่ออาหารที่ผลิตขึ้นมาอย่างดี จึงต้องการควบคุมตลอดกระบวนการเพื่อรักษาคุณภาพอาหาร เมื่อถึงจุดแจกก็อุ่นร้อนทำให้อาหารสะอาดปลอดภัยและอร่อย

 

น้อย พ่วงพงษ์ และ ธนาชัย เพริศพรายวงศ์ ชาวชุมชนที่มาร่วมกิจกรรม กล่าวว่า ได้รับผลกระทบจากพิษโควิดย่างหนัก จากเดิมขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างมีรายได้วันละ 500-600 บาท แต่เมื่อคนต้องอยู่บ้าน กิจกรรมต่างๆ หยุดลง ลูกค้าหายไปกว่าครึ่ง รายได้จุนเจือครอบครัวจึงลดลงตามไปด้วย วันนี้ขอขอบคุณซีพีเอฟที่มาแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้ชุมชน

 

เช่นเดียวกันกับ ยายเสียม และ ยายทอง ถาวรโชติ สองพี่น้องวัย 86 ปี และ 82 ปีที่จูงมือหลานสาวมาร่วมกิจกรรมด้วย บอกว่าอาชีพเก็บของเก่าขายพอมีเงินเลี้ยงตัวเท่านั้น ยิ่งยุคโควิดต้องอยู่บ้าน รายได้ก็ขาดแคลน และยังต้องลำบากเรื่องอาหารการกิน ก่อนนี้เคยได้รับข้าวกล่องที่หน่วยงานต่างๆนำมาแจก 3-4 ครั้ง เมื่อมีซีพีมามอบอาหารก็รู้สึกดีใจและขอบคุณที่มาช่วยกันในยามยากเช่นนี้

 

ส่วน นางสาวศิโรรัตน์ วิเศษวิทย์สกุล หนึ่งในชาวซีพีเอฟจิตอาสา กล่าวว่า ขอบคุณบริษัทที่จัดกิจกรรมนี้ทำให้ได้มีโอกาสมาร่วมนำอาหารปลอดภัยมอบให้ถึงมือพี่น้องประชาชน และมีส่วนช่วยเหลือคนไทยที่ตอนนี้ต้องประสบกับปัญหาโควิด 19 ซึ่งจะมาร่วมกิจกรรมต่อๆไปอีก ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน./

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"