ตำรวจเยอรมันพบผู้ต้องสงสัยฆาตกรรม'แมเดอลีน แม็กแคนน์'


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจเยอรมันเผยพบผู้ต้องสงสัยรายใหม่ในคดีหายตัวของ "แมเดอลีน แมคแคนน์" เด็กหญิงอังกฤษวัย 3 ขวบที่สูญหายอย่างปริศนาในโปรตุเกสเมื่อปี 2550 เป็นชายชาวเยอรมัน อายุ 43 ปี มีประวัติล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และเชื่อว่าเขาฆ่าเธอไปแล้ว

แฟ้มภาพ เจอร์รี และเคต แม็กแคนน์ พ่อและแม่ของเด็กหญิงชูภาพของแมเดอลีน ระหว่างแถลงข่าวที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2550

    สำนักงานตำรวจคดีอาญาของเยอรมนีแถลงเมื่อวันพุธที่ 3 มิถุนายนว่า ผู้ต้องสงสัยชายชาวเยอรมันซึ่งยังไม่เปิดเผยชื่อ ขณะนี้รับโทษจำคุกหลายปีในคดีที่ไม่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของแมเดอลีน แมคแคนน์ นักโทษคนนี้มีประวัติคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก

    คำแถลงของตำรวจรัฐบาลกลางเยอรมันเผยว่า สำนักงานอัยการเมืองเบราน์ชไวก์กำลังสอบสวนพลเมืองเยอรมันอายุ 43 ปี เป็นผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมในคดีแมเดอลีน เบธ แมคแคนน์ เด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 3 ขวบ

    แมเดอลีนหายตัวไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2550 ก่อนหน้าที่เธอจะมีอายุครบ 4 ขวบเพียงไม่กี่วัน ระหว่างที่ครอบครัวมาท่องเที่ยวโปรตุเกสและพักอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ในหมู่บ้านอัลการ์วี เมืองปรายาเดาลูซ ช่วงที่เด็กหญิงหายตัวนั้นพ่อแม่ของเธอออกไปรับประทานอาหารเย็นกับเพื่อนๆ ที่ร้านอาหารใกล้ที่พัก หลังจากนั้นมีการติดตามหาเด็กหญิงคนนี้ขนานใหญ่ โดยมีผู้ต้องสงสัยหลายรายและมีการตั้งข้อสงสัยหลายทฤษฎี แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

    คริสเตียน ฮอพเพอ ตำรวจหัวหน้าทีมสอบสวนคดีนี้ เผยกับสถานีซีดีเอฟว่า จากการสอบสวนทำให้ตำรวจสงสัยว่าชายคนนี้ได้ฆ่าแมดเดอลีนแล้ว

    ชายคนดังกล่าวอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านอัลการ์วีระหว่างปี 2530-2550 ประกอบอาชีพทำอาหารแต่ไม่ได้ทำต่อเนื่อง และมีประวัติก่อเหตุย่องเบาในโรงแรมและแฟลตของนักท่องเที่ยว และค้ายาเสพติด ตำรวจพบว่าเขาใช้รถ 2 คันก่อเหตุลักพาตัวเด็กหญิงคนนี้ คันหนึ่งเป็นรถจากัวร์สีดำ และอีกคันเป็นรถตู้โฟล์คสวาเกน

    ตำรวจอังกฤษแถลงวันเดียวกันว่า ในวันที่ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ พบเบอร์โทรศัพท์ต้องสงสัย 2 เบอร์ โดยเบอร์หนึ่งเป็นของผู้ต้องสงสัย ส่วนอีกเบอร์เป็นของผู้ที่โทรศัพท์คุยกับผู้ต้องสงสัย 30 นาที เพียงแค่ราว 1 ชั่วโมงก่อนที่มีผู้เห็นแมเดอลีนเป็นครั้งสุดท้าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"