ทรู 5G ดึง อเล็กซ์ เรนเดลล์ ร่วมพัฒนาต้นแบบรถพยาบาลช้างอัจฉริยะ พร้อมมอบซิม 5G Ready 600 ซิม เพื่อช่วยผู้ได้รับผลกระทบวิกฤตโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

กรุงเทพฯ 5 มิถุนายน 2563 – กลุ่มทรู เดินหน้านำอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5G เติมเต็มการใช้ชีวิตสู่โลกใหม่ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนในมิติของสิ่งแวดล้อม ภายใต้ “True 5G World of Environment” โดยล่าสุดจับมือ ‘อเล็กซ์ เรนเดลล์’ ฮีโร่ต้นแบบโลกใหม่ที่ยั่งยืนแห่งเกษตรกรรมและสิ่งแวดล้อม ร่วมพัฒนา Use Case True 5G ต้นแบบรถพยาบาลช้างอัจฉริยะที่จะนำเทคโนโลยีอัจฉริยะทรู 5G ส่งสัญญาณภาพความละเอียดสูงผ่านกล้องมอนิเตอร์ที่ติดในรถพยาบาลช้าง เพื่อช่วยติดตามอาการของช้าง และสามารถปฐมพยาบาลเบื้องต้นตามคำแนะนำแบบเรียลไทม์ของสัตวแพทย์ระหว่างการเดินทางไปโรงพยาบาล ช่วยให้การรักษาช้างทันท่วงทีมากขึ้น รวมทั้งการติดตั้งอุปกรณ์ Tracking เพื่อตรวจสอบเส้นทางรถพยาบาล นอกจากนี้ กลุ่มทรู โดย นายธวัชชัย ฤกษ์สำราญ รองผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G (ที่ 2 จากซ้าย) พร้อมด้วยนายประพาฬพงษ์ มากนวล (ซ้ายสุด) รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ส่งมอบซิม 5G Ready จำนวน 600 ซิม ให้แก่อเล็กซ์ เรนเดลล์ (ที่ 2 จากขวา) ฮีโร่ต้นแบบที่สะท้อนบทบาทของเทคโนโลยี True 5G ในการเปลี่ยนแปลงโลกอย่างยั่งยืน และ น.สพ.ดร. บริพัตร ศิริอรุณรัตน์ (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีอีซี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด -19 ตามเส้นทาง ‘โครงการรถพยาบาลช้าง ปันสุข’ พร้อมเตรียมเปิดแพลตฟอร์มเพิ่มช่องทางการรับบริจาคผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท เพื่อช่วยเหลือช้างต่อไป

 

‘โครงการรถพยาบาลช้าง ปันสุข’ เป็นโครงการที่อีอีซี (ประเทศไทย) และกองทุนวิจัยและอนุรักษ์ช้างไทย จัดทำขึ้นเพื่อที่จะช่วยเหลือสัตว์ป่า และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด -19 โดยนำรถพยาบาลช้าง มาใช้ในการรับ-ส่งถุงยังชีพ ให้กับคนไทยพลัดถิ่น กลุ่มควานช้าง ชาวประมง และอื่นๆ ในพื้นที่เขาใหญ่, ระนอง, สุราษฎร์ธานี, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, สมุย และเส้นทางอื่นๆ ทั่วประเทศไทย เป็นระยะเวลา 6 เดือน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"