1ก.ค. เปิดเรียนวิถีใหม่ “รมว.ศธ.” เชื่อรร.ทุกแห่งจะมีความพร้อมเต็มที่ 


เพิ่มเพื่อน    

           
8มิ.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนในวันที่  1 กรกฎาคม ว่า ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ขอให้โรงเรียนทุกแห่งเตรียมความพร้อมตามมาตการและข้อปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด ซึ่งตนได้เห็นจากการแล้วจากการดำเนินการสอบคัดเลือกเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และม.4 ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 6-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบว่า โรงเรียนขนาดใหญ่มีมาตรการคัดกรองโรคระบาดได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงจัดระบบเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing 
ดังนั้น  ตนเชื่อว่าเมื่อเปิดภาคเรียนที่ 1 ในเดือนหน้านี้โรงเรียนทุกแห่งจะมีความพร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับเมื่อเปิดภาคเรียนแล้ว บางโรงเรียนที่มีนักเรียนต่อห้องเรียนจำนวนมาก อาจจะต้องมีการจัดสลับวันเรียน และห้องเรียนไม่เกิน 20 คนต่อห้อง รวมถึงช่วงพักกลางวันก็ต้องบริหารจัดการเวลาที่เหมาะสม เพื่อหลีกเลี่ยงให้เด็กรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ตนได้มอบอำนาจให้ผู้บริหารโรงเรียนตัดสินใจได้เองว่าจะบริหารจัดการการเปิดภาคเรียนวิถีใหม่แบบไหนอย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"