"ครูตั้น” ห่วง รร.ขนาดใหญ่ ในเมือง มีเด็กเยอะ หรือรร.มีพื้นที่ไม่มาก จะรักษาระยะห่างไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

12มิ.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนวันที่ ‪1 กรกฎาคม ของสถานศึกษาในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทำให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ต้องปรับการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีการผสมผสานระหว่างการมาเรียนที่โรงเรียนกับการเรียนผ่านโทรทัศน์ดิจิทัลและระบบออนไลน์จากที่บ้าน ซึ่งโรงเรียนแต่ละพื้นที่ก็มีบริบทที่แตกต่างกันมีทั้งโรงเรียนขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก ซึ่งขณะนี้ถือว่าใกล้จะเปิดภาคเรียนที่ 1 ในวันที่ 1 กนกฎาคมนี้แล้ว ตนจึงอยากมาดูความพร้อมการเปิดภาคเรียนของโรงเรียนแต่ละแห่งว่ามีวิธีบริหารจัดการอย่างไรบ้าง ซึ่งก็ได้เห็นโรงเรียนแต่ละแห่งมีวิธีบริหารจัดการที่แตกต่างกันออกไป แต่โรงเรียนทุกแห่งคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพของนักเรียนเป็นสำคัญ ‬

"สำหรับการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนท่ามกลางการแพร่ระบาดไวรัสโควิดในโรงเรียนทั่วประเทศนั้น ผมมีความกังวลกับโรงเรียนขนาดใหญ่ในเมืองที่มีเด็กจำนวนมาก และโรงเรียนเหล่านั้นมีพื้นที่จำกัด การรักษาระยะห่างมาตรการทางสังคมอาจไม่มีความสะดวกเท่าที่ควร แต่ผมคิดว่าผู้บริหารโรงเรียนจะมีวิธีบริหารจัดการที่ดี เช่น การสลับวันมาเรียน เป็นต้น รวมถึงการจัดเตรียมสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอน โดยยืนยันว่าเด็กทุกคนจะได้รับความรู้อย่างเหมาะสมตามมาตรฐานของ ศธ.อย่างแน่นอน ส่วนโรงเรียนไหนที่เด็กไม่มีความพร้อมด้านอุปกรณ์การเรียนการสอนรองรับที่จะเรียนผ่านทีวีและออนไลน์ก็ขอให้โรงเรียนจัดรวมกลุ่มนักเรียนมาจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนแทน สำหรับงบประมาณที่จะใช้ในการบริหารจัดการตามโครงการต่างๆ ที่จะต้องเตรียมเปิดภาคเรียน เช่น โครงการอาหารกลางวัน โครงการนมโรงเรียนนั้น ผมจะนำไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป อย่างไรก็ตาม ผมขอฝากครูและผู้บริหารทุกคนเตรียมความพร้อมรับมือเปิดเทอมด้วยการมีมาตรการคัดกรองสุขภาพตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด โดยให้ถือเป็นกทรเปิดภาคเรียนวิถีใหม่ (New Normal) ‬”รมว.ศธ.กล่าว
   
 
   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"