'หมอวรงค์' เบนเป้าฉะ 'อนุทิน' ออกคำสั่งขาดธรรมาภิบาล


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.63 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Warong Dechgitvigrom โดยมีเนื้อหาดังนี้

ผมในฐานะคนนอก ที่ร่วมภูมิใจกับกระทรวงสาธารณสุข ในการสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนกรณีโควิด ที่สามารถทำ"ไทย"ติดอันดับ 2 ประเทศที่ฟื้นตัวจากโควิด ที่ดีที่สุดของโลกจาก 184 ประเทศ

แต่คิดไม่ถึงว่า เครดิตที่กระทรวงสะสมมา ต้องมาพังทลายลงรวดเร็วมาก จากการย้ายผอ.รพ.ขอนแก่น ผมฟังพี่ๆ เพื่อนๆแพทย์ พยาบาลเขาคุยกัน ข้อกังขาในหลายกรณีเช่น

1.แค่บัตรสนเท่ห์ใบเดียว ไม่มีการลงชื่อ ทำไมถึงเล่นแรงเกินขอบเขต ถ้ามีคนกลั่นแกล้งส่งบัตรสนเท่ห์ ร้องผอ.ทุกโรงพยาบาล เกี่ยวกับเงินบริจาค 5%จากบริษัทยา ทางกระทรวงจะปฏิบัติเป็นมาตรฐานเดียวกันไหม

2.ทำไมไม่ใช้รองแพทย์รพ.ขอนแก่นรักษาการ ทำไมต้องเป็นหมอเกรียงศักดิ์จาก ร.พ.พระปกเกล้าจันทบุรี ซึ่งมีความพยายามที่จะมากินตำแหน่งที่ขอนแก่นถึง 2 ครั้งมารักษาการ

3.คำสั่ง "ห้ามออกคำสั่งย้ายขาด หมอชาญชัย ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น ออกจากตำแหน่ง และห้ามย้ายหมอเกรียงศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ออกจากตำแหน่ง จนกว่าการสอบสวนวินัยร้ายแรงจะแล้วเสร็จ" ดูเหมือนให้ความเป็นธรรมหมอชาญชัย แต่การให้หมอเกรียงศักดิ์รักษาการผอ.รพ.ขอนแก่นไปตลอด ดูแล้วยิ่งไม่มีธรรมาภิบาล

ผมเสียดายภาพลักษณ์ดีๆ ของชาวสาธารณสุข แต่ต้องมาพังเพราะคำสั่งที่ขาดธรรมาภิบาลเพียงแผ่นเดียว ท่านอนุทินน่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ครับ....ผมยังเชื่อมือท่านนะ ว่าท่านจะคลี่คลายปัญหานี้ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"