'พุทธิพงษ์'โชว์ถนนไร้สาย'อโศกมนตรี'สุขุมวิท-เพชรบุรี 3.4กม.เสร็จใน 3 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.63- นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อวานนี้ ผมได้ลงพื้นที่นำร่องเตรียมการนำสายสื่อสารลงใต้ดินกลางกรุง บริเวณถนนอโศกมนตรี ตั้งแต่ถนนสุขุมวิทถึงถนนเพชรบุรี ระยะทาง 1.7 กิโลเมตร รวมสองฝั่ง 3.4 กิโลเมตร เพราะทางกระทรวงดิจิทัลฯ มีนโยบายจัดระเบียบสายสื่อสารที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และที่สำคัญเพื่อความปลอดภัยของพี่ประชาชนที่สัญจรบนท้องถนน ทางกระทรวงฯ เตรียมหารือกับ กสทช. เพื่อดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมประสานงานกับกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด

ทุกฝายเห็นตรงกันว่า TOT มีประสบการณ์และมีความพร้อมทางด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นเสาโทรคมนาคม สายสื่อสารโทรคมนาคม และท่อร้อยสายใต้ดิน สามารถนำศักยภาพที่มีอยู่นี้ มาตอบสนองการดำเนินโครงการนี้ได้ทันที ที่ผ่านมา TOT วางท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินในแนวถนนหลักกว่า 10 สาย เป็นระยะทางกว่า 48 กม. สามารถให้ผู้ประการด้านสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลทุกรายมาใช้ท่อร้อยสายของ TOT ได้ทันที ไม่ต้องขุดเจาะถนนให้ประชาชนเดือดร้อนอีก คาดว่าจะเอาลงให้แล้วเสร็จไม่เกิน 3 เดือนครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"