สมาคมยิงปืนยันเน้นบริหารงานโปร่งใส


เพิ่มเพื่อน    

สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เชิญผู้บริหาร และ สโมสรสมาคมชิก ประชุมสามัญประจำปี เป็นครั้งแรก  สกล วรรณพงษ์ พูดแทงใจดำ ให้นำเอาเรื่องไม่ชอบมาพากล ขึ้นมาเคลียร์บนโต๊ะ ย้ำนโยบายบริหารงานชุดนี้ต้องปร่งใส ไม่หาผลประโยชน์ ยินดีให้ตรวจสอบได้ ที่สำคัญต้องขจัดกลุ่มผีให้หมดไปจากสมาคมฯ อย่างเด็ดขาด
    
        ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้เชิญคณะกรรมการผู้บริหารชุดใหม่ พร้อมผู้แทนสโมสรสมาชิกทั่วประเทศ เข้าประชุมเพื่อเป็นการหารือร่วมกัน เกี่ยวกับนโยบาย และการวางแผนในการบริหารงานภายในสมาคม และ แก้ไขข้อบังให้เกิดความกระชับและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม และ ดีกว่าที่ผ่านมา
    
        ในการประชุมหารือครั้งนี้ บรรดาสโมสรสมาชิกได้ให้ความร่วมมือจำนวน 33 สโมสร โดยมีการแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับกฏ-กติกา ข้อบังคับ ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ. 2558  นอกจากนี้ยังได้มีการปรับเปลี่ยนค่าสโมสรสมาชิกแรกเข้าประเภทสามัญจากเดิม  15,000 บาท ยังคงเดิม แต่ให้ปรับลดค่าบำรุงประจำปี จากปีละ 10,000 บาท ให้เหลือเพียงแค่ ปีละ 1,000 บาท เช่นเดียวกับสมาชิกประเภทวิสามัญ ค่าลงทะเบียนครั้งแรกยังคง 3,000 บาทเหมือนเดิม แต่ให้ลดค่าบำรุงประจำปีเหลือเพียงปีละ 800 บาท ส่วนเรื่องคณะกรรมการบริหารที่ขอถอนตัวให้เป็นสิทธิ์ของคณะกรรมการบริหารเป็นผู้แต่งตั้ง
    
        นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ยังได้กล่าวถึงการบริหารงานในช่วงที่ผ่านมาอีกด้วยว่า ในอดีตมีหลายปัจจัยที่เป็นปัญหาจนทำให้การทำงานของสมาคมกีฬายิงปืนฯ ไม่สามารถขับเคลื่อนเดินหน้าได้ตามเป้าหมาย  ซึ่งตนเองจะไม่ขอก้าวล้ำเพราะถือว่าคนละคนกัน แต่ปัจจุบันการทำงานของคณะกรรมการบริหารชุดนี้ ต้องเกิดความโปร่งใส  ไม่หาผลประโยชน์ใส่ตน โดยเฉพาะเรื่องกระสุนปืน และ เป้าซ้อม ยืนยันอีกครั้งว่าห้ามให้คนภายใน หรือ บุคคลภายนอก ฝากขายภายในสมาคมฯ หรือ เปิดโอกาสให้เอกชนมาตั้งบูธขายอุปกรณ์ยิงปืน หรือ ซ่อมปืน โดยอิสระ ถือว่าเป็นความผิดอย่างร้ายแรง ต่อไปนี้ทุกอย่างต้องมีความชัดเจน ทำตามระเบียบ นำเรื่องที่ไม่ถูกไม่ควรขึ้นมาไว้บนโต๊ะ สามารถให้ตรวจสอบได้ และที่สำคัญ ต้องช่วยกันขจัดกลุ่มผีให้หมดไปอย่างเร่งด่วน

        ส่วนเรื่องการพัฒนานักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย มี 3 รายการที่ต้องเร่งดำเนินการ คือ เตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬายืงปืนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย คาดว่าน่าจะจัดแข่งขันในเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ เข้าร่วมแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน อินดอร์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ระหว่างวันที่ 21-30 พฤษภาคม 2563 / รายการต่อไปคือ การคัดนักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือน ธันวาคม ปี 2564 ที่ประเทศเวียดนาม และ คัดนักกีฬายิงปืนเป็นตัวแทนทีมชาติ เข้าร่วมโครงการ โรด ทู ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งขณะนี้ได้เรียกนักกีฬาทีมชาติทั้งหมด รวมถึงชุดที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศ ญี่ปุ่น กลางปีหน้า เข้าทำการเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามกีฬายิงปืน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เป็นที่เรียบร้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"