'ลุงตู่'ปากหวาน!ชิมทุเรียนภูเขาไฟ ถึงกับออกปาก'แหม..อร่อยสิจ๊ะ' แนะอย่าปลูกเยอะซ้ำรอยยางพารา


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.63-  ที่ตึกสันติไมตรี​ ทำเนียบรัฐบาล​ ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​  ชุมนุมสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทย จำกัด พร้อมคณะ เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อมอบผลิตภัณฑ์นมสำหรับนำไปช่วยเหลือ เด็กนักเรียน ผู้สูงอายุ หรือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์​เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย ยังได้นำผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ปี 2563​ 

โดย​ พล.อ.ประยุทธ์​ ยังได้ชิมทุเรียน​ภูเขาไฟ​ พร้อมกล่าวว่า "แหม..อร่อยสิจ๊ะ รสชาติดี กลิ่นไม่ค่อยแรง ไม่ใหญ่มากนัก แบ่งทานได้  ทานทีละชิ้น ไม่กินทั้งแพ็ค สามารถเก็บไว้ได้หลายวันในตู้เย็น นี่คือประเทศไทย ถือว่าโชคดีที่ศรีสะเกษมีดินภูเขาไฟ" อย่างไรก็ตาม ต้องดูแลอย่าให้มีการปลูกทุเรียนมากเกินไป จะกลายเป็นการแข่งขันกันเอง และขอให้หาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ นำเสนอเข้าสู่ตลาด ที่สำคัญที่สุดต้องจำกัดโซนนิ่งให้ได้  ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาบานปลายไปกันใหญ่ เหมือนการปลูกยางพารา เพราะเป็นเรื่องของดีมานด์กับซัพพลาย

นายกฯ​ ยังกล่าวอีกว่า​ ส่วนเรื่องการท่องเที่ยว รัฐบาล จะต้องแก้ปัญหา โดยเฉพาะเรื่องความเสี่ยงที่มีอยู่ ต้องระวังให้มากที่สุด ทั้งเรื่องการใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม แม้การท่องเที่ยวจะเกิดขึ้น แต่โอกาสการแพร่ระบาดยังมีอยู่ ยังไม่ 100% อย่างเช่นต่างประเทศ ที่ในบางประเทศหายไปแล้วก็กลับมาอีก ซึ่งไทยไม่สามารถทำอะไรได้ ก็จะต้องดูแลในประเทศ ขับเคลื่อนสินค้าในประเทศ สนับสนุน ให้กินใช้กันเอง  แต่ที่สำคัญ คือ จะไม่มีเงินกินกันอีก ก็ต้องดูแลกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"