เคลื่อนไหวแล้ว 'ฌอน บูรณะหิรัญ' สอนวิธีรับมือหากถูก 'บูลลี่' หลังโซเชียลรุมถล่ม-เพจดังร่วมวงขุดอดีต


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.63 - ฌอน บูรณะหิรัญ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดังในโลกออนไลน์ ได้โพสต์คลิปผ่านเพจเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ หลังจากเกิดกระแสต่อต้านอย่างหนักจากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการชื่นชมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ว่าเป็นผู้ใหญ่ใจดีน่ารักไม่เหมือนในสื่อ จนเกิดทัวร์ลงเพจ โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและด่าทอ ฌอน บูรณะหิรัญ อย่างรุนแรง อีกทั้งมีผู้ติดแฮชแท็ก #ฌอนบูรณะหิรัญ จนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ในขณะที่ยอดผู้ติดตามแฟนเพจของฌอนก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง

โพสต์ดังกล่าว เขียนข้อความเป็นภาษาอังกฤษว่า "The Greatest Revenge" The 4th installment of a 12 poem series

1. Human Zoo (6 Million plays)
2. Dear Soulmate (7 Million plays)
3. Tears at a Funeral (3 Million plays)
4. The Greatest Revenge
5. (Premiering on August 1st)

โพสต์ดังกล่าวมีเนื้อหาสรุปว่า ถ้าคุณเคยถูกบูลลี่ หรือการรังแกผู้อื่นทางวาจาและร่างกาย โปรดฟัง

ทั้งนี้ ฌอน ไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่เกิดขึ้นกับตนเองแต่อย่างใด ขณะเดียวกันได้มีผู้เข้ามาให้กำลังใจฌอนเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก CSI LA ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ซึ่งเคยตรวจสอบเกี่ยวกับนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อย่างหนัก ได้มาโพสต์จับผิดว่า ฌอนเป็นเด็กไทยคนเดียวที่ถูกบูลลี่จริงหรือไม่ พร้อมขุดคุ้ยประวัติ ฌอน บูรณะหิรัญ พบข้อมูลชีวิตในลอสแองเจลิส โดยระบุว่า ยากที่จะเชื่อว่าเป็นคนไทยคนเดียวที่ถูกรังแก เหตุเป็นเมืองที่คนเอเชียอาศัยมาก แถมเป็นชนชั้นกลางที่มีฐานะการงานดี เหยียดสีผิวน้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"