'บิ๊กกบ' แจกยุทโธปกรณ์พิเศษ 'โดรนนารายณ์ 3.1' พร้อม 'หลวงปู่ทวดเสาร์5 ชนะสงคราม'


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.63 - พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการทางทหาร เป็นประธานในพิธีส่งมอบและแจกจ่ายยุทโธปกรณ์พิเศษให้กับ กองกำลังป้องกันชายแดน ที่ห้องนเรศวร กองบัญชาการกองทัพไทย โดยผู้เข้าร่วมพิธี ประกอบด้วย คณะผู้บังคับบัญชา ผู้แทนศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ผู้แทนศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ผู้แทนศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1-4และผู้แทนกรมฝ่ายเสนาธิการร่วม

การส่งมอบสิ่งอุปกรณ์ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของกองกำลังป้องกันชายแดนในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพไทย ตลอดจนการอำนวยการร่วมกันป้องกันประเทศและรักษาผลประโยชน์แห่งชาติตั้งแต่ยามปกติ โดย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้มอบอากาศยานไร้นักบินแบบ นารายณ์ 3.1 ติดกล้องถ่ายภาพมุมสูง จำนวน44ระบบ เพื่อใช้สำหรับการปฏิบัติงานภาคสนาม อันจะเป็นการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการเฝ้าตรวจและการปฏิบัติงานในพื้นที่ยากลำบาก ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในภาคสนามตามแนวชายแดน ทั้ง ๘ กองกำลังทั่วประเทศ ได้แก่ กองกำลังสุรสีห์ กองกำลังบูรพา กองกำลังสุรนารี กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กองกำลังผาเมือง กองกำลังนเรศวร กองกำลังเทพสตรี และกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ให้ได้มียุทโธปกรณ์ที่จำเป็นไว้ใช้ในการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

พร้อมทั้งยังได้มอบวัตถุมงคลหลวงปู่ทวดรุ่น 97 รับทรัพย์ เสาร์ 5 ชนะสงคราม ซึ่งได้จัดสร้างเนื่องในโอกาสรบรอบ 60 ปี วันสถาปนากองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในภาคสนามตามแนวชายแดน ต่อไป โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับชมการสาธิตการใช้งานยุทโธปกรณ์พิเศษบริเวณสนามฟุตบอลกองบัญชาการกองทัพไทย อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"