โรงเรียนอนุบาลในโคราช เตรียมการเรียนการสอนแบบ New normal รับเปิดเทอม


เพิ่มเพื่อน    

 

28 มิ.ย. 2563 นายสมศักดิ์ จักสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา เปิดเผยถึงระบบการจัดการเรียนการสอนแบบใหม่ (New normal )ในการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค. 2563 ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19ของกระทรวงสาธารณสุขว่า การจัดห้องเรียนมีการจัดอ่างล่างมือพร้อมเจลแอลกอฮอล์ และจัดโต๊ะเรียนโดยการเว้นระยะห่างเพื่อไม่ให้นักเรียนนั่งชิดกัน โดยแบ่งเด็กมาเรียนวันละครึ่งห้องสลับกันเพื่อไม่ให้เว้นระยะห่างและป้องกันการแพร่กระจายของโรค ส่วนครูที่เข้าสอนก็ต้องอยู่ห่างกันเด็กอย่างน้อย 1.5 เมตร ซึ่งทุกห้องเรียนมีความพร้อม 100% ในการเปิดการเรียนการสอนแบบใหม่ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ซึ่งสถานศึกษาของเราเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียนตั้งแต่เตรียมอนุบาล อนุบาล – ป.6 มาก 4,400 คน ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ทางโรงเรียนต้องปรับระบบการเรียนการสอนใหม่ทั้งหมด โดยให้นักเรียนสลับกันมาเรียน ในแต่ละวัน เพื่อลดความแออัดและการเว้นระยะห่าง โดยนักเรียนที่มาเรียนจะมีเพียงครึ่งห้องเท่านั้น ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้มาก็จะให้เรียนออนไลน์ไปพร้อมกันที่บ้านโดยผ่านทางเฟสบุ๊กไลฟ์

สำหรับนักเรียนที่มาเรียนจะต้องเข้าสู่ระบบการคัดกรองอย่างเข้มข้น ตั้งแต่เข้ามาในบริเวณโรงเรียนนักเรียนจะต้องเดินผ่านถาดน้ำยาฆ่าเชื้อ ผ่านเครื่องเทอร์โมสแกนเพื่อวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคนที่เข้ามาในโรงเรียน ในระหว่างที่เดินไปยังอาคารเรียนจะต้องเดินเว้นระยะห่างตามจุดที่กำหนด ส่วนการรับประทานอาหารกลางวัน นักเรียนจะต้องนำภาชนะใส่อาหารมาเอง พร้อมช้อนเป็นของส่วนตัว ส่วนนักเรียนที่เรียนอยู่ที่บ้านวันที่ไม่ได้มาทางโรงเรียนก็จะได้รับเงินค่าอาหารกลางวันคืน ซึ่งรัฐบาลจัดสรรเป็นค่าอาหารกลางวันและนมให้หัวละ 20 บาท ทุกคน และเมื่อมาถึงห้องเรียนครูประจำชั้นจะต้องวัดอุณหภูมิของเด็กอีกครั้ง และทุกคนจะต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าเรียนและนั่งเรียนตามโต๊ะที่ครูจัดระยะห่างเอาไว้ การรับประทานอาหารก็จะอยู่ในห้องเรียน

ทั้งนี้หากพบว่าเด็กมีอุณหภูมิหรือมีไข้จะไม่อนุญาตให้เข้าห้องเรียนกับเพื่อน และผู้ปกครองจะต้องมารับเด็กกลับบ้านโดยจะมีเจ้าหน้าที่กักตัวไว้ในช่วงที่ผู้ปกครองเดินทางมารับ  และจะไม่ปล่อยให้เด็กลงมาเล่นกีฬาหรือหรือทำกิจกรรมร่วมกันที่โดมรวมถึงการเคารพธงชาติเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19ที่จะกลับมาได้อีก และขอให้ผู้ปกครองเชื่อมั่นในระบบการดูแลเด็กของทางโรงเรียนว่าเมื่อเด็กมาเรียนแล้วจะต้องปลอดภัยแน่นอน ทางโรงเรียนได้มีมาตรการในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ทั้งการจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน การเว้นระยะห่างทางสังคม การคัดกรองวัดอุณหภูมิ แจกเจลล้างมือ ติดสติ๊กเกอร์ก่อนเข้าห้องเรียน และรูปแบบการเรียนการสอนในห้องเรียนได้มีการแบ่งกลุ่ม ด้วยการจัดกลุ่มนักเรียนในการเข้ากลุ่มทุกระดับชั้นใหม่ โดยจัดโต๊ะเรียนให้มีระยะห่างประมาณ 1 เมตร และมีฉากกั้นเพื่อรักษาความปลอดภัยของตนเอง ในแต่ละห้องมีประมาณ 20 - 25 คน จาก 40 คน เพื่อลดความแออัด ผู้ปกครองสามารถมั่นใจได้ว่าโรงเรียนเรามีมาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"