'พิภพ' เล่าชีวิตในคุกสนิท 'ทอม ดันดี' ได้ลดโทษทุกสีเสื้อ เราต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.63 - นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงทอม ดันดี อดีตนักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ที่ผันตัวไปเป็นแนวร่วม นปช. ว่า สมัยผมติดคุกในคดีการเมือง ก็ใช้ชีวิตสนิทสนมกับทอม ดันดีมีมิตรภาพต่อกัน เขาเป็นคนแนะนำให้ผมใช้เปลือกกล้วยหอมด้านในมาทาหน้า เพราะมีคอลลาเจนช่วยให้ลบรอยใต้เปลือกตาได้และยังแนะนำให้ไปพบภรรยาเขาเพื่อซื้อยาบางตัว

ทอม ดันดี ก็ได้ลดโทษในโอกาสราชาภิเษก ในหลวงรัชกาลที่ 10 กับนักโทษอีกนับหมื่นคนทั่วประเทศ ทอมเป็นคนใจใหญ่ เมื่อมีการร้องเพลง เล่นดนตรีในวันหยุด ในแดน 1 ทอมจะไม่ใช้ความเป็นนักร้องอาชีพ ไปชิงการร้องนำ ปล่อยให้น้องๆนักโทษเล่นดนตรี ร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน เขาบอกผมว่าใช้เวลาแต่งเพลงในคุกได้นับเป็นพันๆเพลง คงมีโอกาสมาแสดงร่วมกับวง ซู ซู จะรอฟังครับ

นี่คือเหตุที่พวกเราแกนนำติดคุกเพียง 3 เดือนจากโทษ 8 เดือน ในคดีทำเนียบรัฐบาล 193 วัน เพราะการลดโทษลงมาถึงนักโทษชั้นกลางด้วยโดยต้องรับโทษมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน

อานิสงส์นี้ได้ทุกสีเสื้อ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

พิภพ ธงไชย
อดีตนักโทษการเมือง
เรือนจำกลางกรุงเทพมหานคร
2 กค.2563


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"