พุทธศาสนิกชนแห่ทำบุญเวียนเทียนวัดพระธาตุลำปางหลวง


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.63-ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง พระอารามหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตลอดทั้งคาคร่ำไปด้วยบรรดาพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเป็นครอบครัวเพื่อทำบุญ เวียนเทียน และสักการะสิ่งศักดิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลหลังจากคลายล็อกโควิดและตลอดวันนี้ ที่ศาลาการเปรียญด้านหน้าพระธาตุลำปางหลวง ยังได้มีการเทศนาธรรมให้กับพุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญได้ฟังกันด้วย 

โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวที่วัดในวันนี้นอกจากจะได้มีโอกาสได้มากราบสักการะพระธาตุลำปางหลวง ซึ่งเป็นวันเก่าแก่ของจังหวัดลำปางซึ่งมีอายุกว่า 1,300ปี แล้วยังได้มีโอกาสร่วมทำบุญผ้าป่าลอยฟ้า ถวายเทียนพรรษา เขียนชื่อไว้บนผ้าจีวรเพื่อใช้คลุมพระธาตุ และเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา
ทั้งนี้ทางวัดได้มีการเขียนป้ายเตือนให้นักท่องเที่ยวให้สวมหน้ากากอนามัยระหว่างที่เดินท่องเที่ยวภายในวัด และมีการตั้งแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ล้างมือเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"