'เรืองไกร'ร้องยุบพรรคพปชร.! ใช้มูลนิธิป่าฯเชิญ'บิ๊กป้อม'นั่งหัวหน้า


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค. 63 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ปรากฏภาพกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลายคนไปเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้มาเป็นหัวหน้าพรรค พปชร. โดยใช้สถานที่ คือ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นั้น นายไพบูลย์ นิติตะวัน กรรมการบริหารพรรค พปชร. ยอมรับและให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ว่า มีการไปใช้สถานที่ของมูลนิธิดังกล่าวจริง ซึ่งสอดคล้องกับภาพที่ปรากฏตามสื่อซึ่งเป็นภาพของพล.อ.ประวิตรที่จับมือกับกรรมการบริหารพรรคหลายคนที่มูลนิธิดังกล่าว อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ เมื่อนายไพบูลย์ท้าให้ฟ้อง ก็ต้องมีการตรวจสอบตามมา และเมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายแล้ว กรณีดังกล่าว อาจเข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง ซึ่งเป็นหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องดำเนินการต่อไปโดยเร็ว เพราะหากมีการฝ่าฝืน พ.ร.ป.พรรคการเมือง ก็อาจมีโทษถึงยุบพรรคและตัดสิทธิการเมืองด้วย

"ผมได้ใช้เวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายไปพอสมควร จนพบเห็นช่องทางที่จะร้องต่อ กกต. เพื่อให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า จะมีเหตุต้องยุบพรรค พปชร. และตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการพรรคหรือไม่ ดังนั้น ในวันที่ 9 กค นี้ เวลา 11.00 น. จะไปยื่นหนังสือด้วยตนเอง ที่ศูนย์ราชการ ถ. แจ้งวัฒนะ" นายเรืองไกร ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"