ทรูไลฟ์สไตล์ รีเทล ปรับเกมชะลอเปิดสาขา หันลุยเดลิเวอรี่


เพิ่มเพื่อน    


7 ก.ค.2563 นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจอาหารและคอฟฟี่เฮ้าส์ บริษัท ทรูไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด ผู้ให้บริการร้านอาหารพอลล์ ทรูคอฟฟี่ เปิดเผยว่า ในปีนี้จะชะลอแผนการเปิดสาขาร้านอาหารทุกแบรนด์ เพื่อหันไปให้บริการเดลิเวอรี่ผ่านแอพพลิเคชั่น โกอีทส์ หรือโทร 1424 จำหน่ายอาหารจากแบรนด์ในเครือทั้งหมด อาทิ ทรูคอฟฟี่ ,ทรูคอฟฟี่โก ,พอลล์ ,กงธองเชอคีเย่ ร้านเบเกอรี่จากฝรั่งเศส รวมทั้งเปิดให้ร้านอาหารอินเตอร์แบรนด์จากพันธมิตร เพื่อจับลูกค้าระดับบน โดยผู้บริโภคสามารถกดสั่ง และจะบริการจัดส่งเดลิเวอรี่ รวมไปถึงบริการส่งเชฟไปปรุงอาหารให้ถึงบ้าน

“ในช่วงที่ปิดให้บริการร้านอาหารชั่วคราว บริษัทได้ขยายช่องทางการขายแบบเดลิเวอรี่ มีผลการตอบรับที่ดี ทำให้เริ่มต่อยอดบริการดังกล่าว โดยเปิดโกอีทส์ขึ้น และยังได้สร้างคลาวด์คิทเช่น พื้นที่ปรุงอาหาร รับ-ส่งอาหารขึ้นในย่านสุขวิท และจะขยายเพิ่มอีก 4 แห่งในพื้นที่ติดรถไฟฟ้า อาทิ สีลม สาทร ”

สำหรับในช่วงวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการดังกล่าวแล้ว จากร้านอาหารทั้งหมด 7 ร้านค้า ซึ่งมีพันธมิตรเข้าร่วมแล้ว 3 แบรนด์ ได้แก่ มิสเตอร์พิชซ่า ร้านทิมโฮวาน ฮอว์เกอร์ชาน สตรีทฟู้ดชื่อดังจากสิงคโปร์ มีหน่วยรถจัดส่งสินค้า 200 คัน และมียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแล้วทั้งหมด 10,000 ราย เบื้องต้นให้บริการลูกค้าย่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯเป็นหลัก ตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้มีร้านอาหารในโกอีทส์ทั้งหมด 25 ร้านค้า พร้อมกับมุ่งสร้างการรับรู้และทำการตลาด แลกซื้ออาหารจากการใช้พ้อยของการบริการโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตเครือข่ายทรู

อย่างไรก็ดี ปีนี้เดิมทีวางแผนจะเปิดบริการร้านทรูคอฟฟี่โก จำหน่ายกาแฟร้านขนาดเล็กย่านออฟฟิศ สำนักงานทั้งหมด 300 สาขา เปิดไปแล้ว 47 สาขา และจะขยายร้านทรูคอฟฟี่ในประเทศจีน รวมทั้งร่วมกับเข้าของลิขสิทธิ์ร้านอาหารพอลล์เพื่อขยายสาขาในประเทศจีน 50 สาขาในประเทศจีน ซึ่งหลังจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จนต้องปิดให้บริการชั่วคราว ทำให้ต้องชะลอแผนงานทั้งหมด และคาดว่าสามารถเริ่มดำเนินงานต่อในปีหน้า ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทยังมีร้านอาหารในครือทั้งหมด 233 สาขา ได้แก่ ทรูคอฟฟี่ 175 สาขา ,ทรูคอฟฟี่โก 47 สาขา ,กงธองเชอคีเย่ 1 สาขา และพอลล์ 10 สาขา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"