'ลุงกำนัน' ยันพรรค รปช.หนุน 'เอนก' นั่ง รมว.แรงงาน ช่วยรัฐบาลฟื้นฟูเศรษฐกิจแก้ปัญหาว่างงาน


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ค.63 - ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ให้สัมภาษณ์ว่าเนื่องในวันเกิดปีนี้ไม่ได้อยากได้ของขวัญอะไรมาก แต่ขอเชิญชวนผู้ร่วมอุดมการณ์ ญาติพี่น้องทุกคนผนึกกำลังทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองเรายังไม่ได้ถึงจุดที่อยู่รอดปลอดภัย จำเป็นจะต้องรวมพลังกันทำงานตามหน้าที่ของแต่ละคน รับใช้เบื้องยุคลบาทเพื่อพาประเทศพ้นวิกฤตทั้งหลาย ในฐานะแกนนำของรปช.ก็จะชักชวนกรรมการบริหารพรรคทุกคนร่วมกันระดมสมองและมอบให้นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค ไปเป็น รมว.แรงงาน เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของนายกรัฐมนตรีและภาระของรัฐบาล ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของครอบครัวผู้ใช้แรงงาน ที่ประสบภาวะการว่างงานจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลักในการทำงานครั้งนี้ และผนวกกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและดิจิทัล

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า คราวนี้เราจะทำให้กระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงเศรษฐกิจที่สำคัญของบ้านเมือง ซึ่งขณะนี้ตนได้รับคำถามบ่อยมากว่ายังจะได้ดูแลตำแหน่ง รมว.แรงงานอยู่หรือไม่ ก็ขอเรียนว่าประเทศไทยวันนี้ต้องฟัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว และเรามีหน้าที่ร่วมแรงร่วมใจกับพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อทุ่มเททำงาน นำความสุขกลับมาให้ประชาชน ซึ่งนายกฯก็ประกาศชัดเจนโดยที่ตนไม่ได้พูดจาประสบสอพลอ เพราะไม่ได้มีตำแหน่งอะไรด้วย

"การที่นายกฯ ออกแถลงการณ์ล่าสุดเรื่องการรับฟังข้อเสนอ ข้อคิดเห็นจากประชาชน เพื่อให้ประชาชนช่วยกันคิด ทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน และให้ประชาชนเป็นผู้ประเมินผลงานของฝ่ายบริหาร ซึ่งถ้าคนอื่นพูด ตนก็คิดว่าเป็นวาทกรรม แต่เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ พูดตนก็เชื่อว่านายกฯ คิดและเชื่อมั่น ยึดถือตามแนวทางนั้นจริง จึงถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของประเทศไทยให้ความสำคัญกับประชาชนอย่างจริงใจ ดังนั้น พวกเรามีหน้าที่ช่วยนายกฯ ทำงาน ส่วนใครจะมีข่าวลือ ข่าวลวง ข่าวปล่อย เราอย่าไปเสียเวลา ยึดพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหลัก"

นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อนายกฯ เห็นว่า รปช.เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ไว้ใจให้ไปดูแลกระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็นกระทรวงที่มีประชาชนซึ่งเป็นลูกจ้าง เป็นผู้ใช้แรงงานจำนวนมากในประเทศไทย โดยเวลาไปทำงานเราช่วยกันทำงานทั้งพรรค ซึ่งนายอเนกก็เป็นหัวหน้าคณะทำงานช่วยคิดนโยบาย คิดแผนงานให้กระทรวงแรงงานทำมาโดยตลอด ตอนนี้ก็เป็นประธานยกร่าง พ.ร.บ.ประกันสังคม ซึ่งเราจะแก้ไขเพื่อให้ระบบประกันสังคมมีประสิทธิภาพ อำนวยประโยชน์ให้กับนายจ้างลูกจ้างมากขึ้น และพวกเราทั้งพรรคช่วยกันยกร่าง พ.ร.บ.จัดตั้งธนาคารประกันสังคม ซึ่งเหล่านี้เป็นงานที่เราคิดและทำเพื่อดูแลแรงงานนอกระบบ รวมถึงแผนงานฟื้นฟูเศรษฐกิจ ครอบครัว ผู้ใช้แรงงานที่ได้เสนอต่อนายกฯ และสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติแล้ว ซึ่งเราจะสานต่องานที่เราทำมาต่อไป

นายสุเทพ กล่าวว่า สำหรับจังหวะเวลาที่จะปรับ ครม. ต้องขึ้นอยู่กับนายกฯ พวกเราเข้าใจสถานการณ์ดีว่าจะต้องมีจังหวะมีเวลา และขณะนี้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลก็คือนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่ยังทำงานให้นายกฯ อยู่ และตนก็ยังไม่ได้ยินเสียงของนายกฯ ว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรเลย และทุกวันนี้ก็เท่ากับว่านายกฯ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเสียด้วยซ้ำไป นายกฯ ใส่ใจทุกเรื่องทุกประเด็นไม่ได้มีปัญหาอะไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"