ออกตัวชี้วัดประเมินผลงานในเกณฑ์สรรหาเลขาสกสค.-คุรุสภา


เพิ่มเพื่อน    

13ก.ค.63-“รมว.ศธ.” เผยเกณฑ์ใหม่ สรรหาเลขา สกสค.และเลขาคุรุสภา พ่วงตัวชี้วัดประเมินผลงาน แต่ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติสำคัญ มีเป้าหมายขับเคลื่อนงานบริการครู  นำพาองค์กรมีประสิทธิภาพ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) และเลขาธิการคณะกรรมการคุรุสภา ว่า ตามที่คณะกรรมการ สกสค. และคณะกรรมการคุรุสภาได้มีมติเรื่องการสรรหาเลขาธิการตัวจริงของทั้ง 2 องค์กร ให้มีการออกหลักเกณฑ์เพื่อดำเนินกระบวนการสรรหาเลขาฯ สกสค.และเลขาฯ คุรุสภา นั้น ขณะนี้ตนได้มอบหมายให้นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ดำเนินการจัดทำหลักเกณฑ์การสรรหาเลขาฯ สกสค.และเลขาฯ คุรุสภาแล้ว และขณะนี้ทาง ปลัด ศธ.ได้เสนอร่างหลักเกณฑ์การสรรหาดังกล่าวมาให้ตนพิจาณาแล้วด้วย แต่อยู่ในขั้นตอนที่ตนและฝ่ายกฎหมายจะการตรวจดูรายละเอียดของร่างหลักเกณฑ์การสรรหาทั้ง 2 ฉบับอยู่ ทั้งนี้คาดว่าจะประกาศหลักเกณฑ์การสรรหาเลขาฯ สกสค.และเลขาฯ คุรุสภาได้ในเร็วๆ นี้

“สำหรับหลักเกณฑ์การสรรหาดังกล่าว ผมได้วางโจทย์เบื้องต้น ว่า จะต้องมีขอบเขตความรับผิดชอบหน่วยงาน มีคุณสมบัติเป้าหมายขับเคลื่อนงานบริการครูอย่างชัดเจน และให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม รวมทั้งจะทำอย่างไรที่จะนำพาองค์กรให้มีประสิทธิภาพได้ และจะมีการสร้างตัวชี้วัดใดบ้างที่จะใช้เป็นเกณฑ์การประเมินคุณสมบัติผู้สมัครเข้ารับการสรรหา ส่วนรายละเอียดหากได้รับการสรรหามาแล้วก็จะต้องมีแผนงานนำเสนอวิสัยทัศน์ให้ตอบโจทย์กับการขับเคลื่อนองค์กรด้วย”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"