"ณัฏฐพล"เผย ครม.สั่งทุกกระทรวงหาทางช่วยนศ.จบใหม่ที่ตกงาน


เพิ่มเพื่อน    

น14ก.ค.63-ายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการให้แต่ละกระทรวงเข้มงวดในการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2563 และ ปีงบประมาณปี 2564 ให้ทุกโครงการต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ นอกจากนี้ยังได้มีการข้อสั่งการถึงการปรับแนวคิดการทำงานของข้าราชการที่ต้องเน้นการทำงานให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด รวมไปถึงการประเมินข้าราาชการระดับสูงที่ต้องมีผลงานเด่นชัดเจนในแต่ละสาขางานที่รับผิดชอบ โดยในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)นั้นจะกลับมาทบทวนการประเมินให้มีมาตรฐานให้ตรงกับเนื้องานโดยตรง ซึ่ง ศธ.ได้มีแนวทางการดำเนินการอยู่แล้วไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด

“นอกจากนี้ยังมีการหารือถึงการจ้างงานที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากวิกฤตของโควิด-19 ทั้งนักศึกษาที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาและผู้ที่ตกงานดังนั้นในที่ประชุมจึงได้มอบให้ทุกกระทรวงได้เข้ามาช่วยเหลือในส่วนดังกล่าวด้วย”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"