ขอโทษอย่างเดียวไม่พอ!เด็กสามัคคีไทยจี้'บิ๊กตู่'รับผิดชอบความเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.2563 -  ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้แสดงความเสียใจและขอโทษประชาชน ต่อเหตุการณ์ความหละหลวม และผิดพลาดต่อมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 จากบุคคลที่เดินทามาจากต่างประเทศที่ได้รับยกเว้นเป็นกรณีพิเศษทั้งกรณีทหารอียิปต์ และบุตรสาวอุปทูตซูดานนั้น ถือว่าคำขอโทษไม่เพียงพอ แม้ในทางการเมือง และสามัญสำนึก พล.อ.ประยุทธ์ ควรต้องทำ แต่ในฐานะผู้นำประเทศ และเป็นผู้มีอำนาจมากที่สุดภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พล.อ.ประยุทธ์ ควรต้องทำมากกว่านี้ เพราะอย่าลืมว่าประเทศมีต้นทุนความเสียหายที่ต้องจ่าย จะปล่อยผ่านไปเฉยๆ ไม่ได้ มีประชาชนอีกจำนวนมากที่จะต้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า คำขอโทษและการแสดงความเสียใจของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นสิ่งที่ดีและสมควรทำ แต่มันชดเชยไม่ได้กับผลกระทบและความเสียหายที่เกิดขึ้นจากนี้ไป โรงเรียนหลายแห่งทั้งในจังหวัดระยอง และ กทม. ต้องปิดเรียน ธุรกิจห้างร้าน ผู้ประกอบการ ต่างได้รับความเสียหายหลังจากที่เพิ่งจะเริ่มกลับมาดีขึ้น มีโรงแรมบางแห่งต้องถูกยกเลิกการจองกว่า 90% ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากต้องมาถูกกักตัว คนเหล่านั้นต่างมีภาระหน้าที่ต้องเลี้ยงดูครอบครัว สูญเสียทั้งโอกาส และรายได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ อยากถามรัฐบาล และ ศบค. จะรับผิดชอบอย่างไร และรับผิดชอบไหวไหม

“อยากขอเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบในทุกกลุ่ม และต้องเร่งออกมาตรการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอีกครั้ง ท้ายสุดนี้ ตนขอส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล และหน่วยงานสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องให้สามารถแก้ไขปัญหา และควบคุมสถานการณ์ให้ได้ เพราะจากประสบการณ์ และการบริหารจัดการโควิด-19 ที่ผ่านมา อย่างน้อยก็ได้สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ และความมั่นใจให้กับคนไทยทั้งประเทศมาแล้ว”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"