แฮกเกอร์เจาะ'ทวิตเตอร์'คนดังหลอกโอนบิตคอยน์


เพิ่มเพื่อน    

บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ของผู้มีชื่อเสียงจำนวนมากเช่นอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา, โจ ไบเดน, อีลอน มัสก์ โดนแก๊งสแกมเมอร์เจาะและโพสต์ข้อความหลอกให้โอนเงินบิตคอยน์มาให้แล้วจะได้ตอบแทนกลับไป 2 เท่า

    เมื่อวันพุธที่ 15 กรกฎาคม บัญชีทวิตเตอร์คนดังจำนวนมาก เช่นของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา, อดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน, อีลอน มัสก์, บิล เกตส์, คานเย เวสต์ และบัญชีทางการของบริษัทดังเช่นแอปเปิลและอูเบอร์ ปรากฏโพสต์หลอกลวงประชาชนว่ามีเวลา 30 นาทีให้ส่งเงินในรูปแบบบิตคอยน์มาให้มูลค่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยจะได้รับตอบแทนกลับไป 2 เท่า

    ในทวิตเตอร์ของมัสก์ผู้ก่อตั้งเทสลาและสเปซเอ็กซ์ มีโพสต์ว่า "มีความสุขในวันพุธ ผมจะมอบคืนเงินบิตคอยน์ให้กับฟอลโลเวอร์ทุกคน 2 เท่า ถ้าคุณส่งเงินบิตคอยน์มาให้ผมตามที่อยู่ข้างล่างนี้ คุณส่งให้ผม 0.1 บิตคอยน์ ผมจะส่งคืนคุณ 0.2 บิตคอยน์"

    ทวิตเตอร์แถลงถึงเรื่องนี้ว่า จากที่บัญชีทวิตเตอร์คนดังจำนวนมากโดนแฮ็ก เชื่อว่าแฮกเกอร์น่าจะประสบความสำเร็จในการเจาะระบบของพนักงานบางคนของทวิตเตอร์ที่เข้าถึงเครื่องมือและระบบภายในของทวิตเตอร์ จากนั้นจึงเข้าไปควบคุมบัญชีของคนดังจำนวนมาก

    แจ็ก ดอร์ซีย์ ซีอีโอทวิตเตอร์โพสต์ทางทวิตเตอร์ว่า เป็นวันที่ยากลำบากสำหรับเรา พวกเรารู้สึกแย่มากกับสิ่งที่เกิดขึ้น เรากำลังหาสาเหตุและจะแชร์ทุกสิ่งที่เรารู้ เมื่อเราเข้าใจอย่างสมบูรณ์มากขึ้นถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

    ทวิตเตอร์แถลงว่าได้ล็อกดาวน์บัญชีที่ได้รับผลกระทบและลบโพสต์ทั้งหมดของแฮกเกอร์ บัญชีส่วนใหญ่ที่โดนแฮ็กกลับมาใช้ได้แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"