'กานต์ วิภากร'ไม่ยอมจ่าย 7 ล้าน ลั่นติดคุกง่ายกว่า


เพิ่มเพื่อน    

 

          ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล  เปิดใจสัมภาษณ์ กานต์-วิภากร ศุขพิมาย ในรายการถามสุดซอย กรณีศาลตัดสิน ติดคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน หมิ่นประมาท อีฟ แม็กซิม  คู่กรณี ซึ่งงานนี้ถึงแม้จะแพ้คดี แต่เจ้าตัวกลับมองว่าคุ้ม เพราะได้สามีกลับคืนมา ภูมิใจชนะผู้หญิงทุกคน ลั่นไม่ยอมจ่าย 7 ล้าน ติดคุกง่ายกว่า 

ไปหมิ่นประมาทอะไรอีฟ?

"ในนั้นเขาบอกว่าเรียกว่าเหลือมหรือเปล่า เขาฟ้องเยอะ จำไม่ค่อยได้ พูดตรงๆ สาบาน คดีกานต์ 20 คดี กานต์ไม่รู้เลยว่าต้องไปศาลวันไหน ทนายต้องบอกวันต่อวัน เพราะกานต์ไม่มีเวลาสนใจคดีตัวเอง กานต์ไปสนใจคดีเสก คดีกานต์ กานต์ปล่อยให้ทนายจัดการ  เขาโทรมา หรือไลน์มาว่าพรุ่งนี้ต้องไปประกันตัว ขึ้นศาล คดีกับใครยังไม่รู้เลย ขึ้นศาลนั่นแหละถึงรู้"

คดีที่โดนอยู่ตอนนี้ คิดว่าคดีอะไร?

"น่าจะเหลือมล่ะมั้ง อยากรู้เหมือนกันใครตั้งเป็นคนแรก แล้วเราไปเรียกตามชาวบ้านเขา คือพวกชาวเน็ตเขาตั้งกันมาก่อน ไม่ใช่เราตั้งนะ เราก็เออ เรียกตามชาวบ้าน ไม่เกี่ยวกับเราเลย เราไม่ได้ตั้ง จริงๆ แล้วคำว่าเหลือม ไม่ได้อยู่ในข้อกฎหมายที่ว่าสามารถหมิ่นประมาท หรือคำด่าอะไรได้เลย ไม่ใช่คำว่า เหี้.. หรือกะxรี่ มันไม่เกี่ยวเลย มันไม่ใช่คำที่เอามาฟ้องได้"

ศาลสั่งจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน รอลงอาญา รู้สึกยังไงกับคำตัดสิน?

"เขาฟ้องมา 7  ยกฟ้องไป 2 เหลือ 5 ปรับคดีละ 4 หมื่น จำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน รอลงอาญา 2 ปี ก็ถือว่าศาลเมตตานะ ที่ไม่ให้เราเข้าคุก"

ถือว่าคุ้มไหมกับการได้รับโทษแบบนี้ แต่ได้สามีคืน?

"กานต์ได้สามีคืนมานานแล้วนะ ไม่เกี่ยวกับคดีเลย"

 

 

พี่เสกไปศาลกับพี่ด้วย?

"นั่นก็ขอร้องไม่ให้ไป พูดเป็นสิบรอบ สักพักมาถามอีกว่าเธอยังจะไปอยู่หรือเปล่า เธอน่าจะนอนเยอะๆ นะ เพราะเช้า เขานัดเก้าโมง เสกก็บอกว่าจะไป กลัวถูกจำคุก จะไปประกันตัวเธอ เผื่อเธอจำคุก เขาก็เบิกเงิน 2 แสนบาท เอาไว้เผื่อประกันตัว เราก็บอกว่าเสก เธออย่ามายุ่งเรื่องของคดีกานต์เลย เดี๋ยวก็เครียดอีก อยู่ในศาลก็เครียด เขาก็ไม่เอา จะไป ก็ดื้อไป"

รู้สึกยังไง?

"รู้สึกเป็นห่วง ไม่อยากให้เขามาอยู่ในศาล มันมีแต่ความเครียด แต่เขาคงห่วงเรา เราก็ขอบคุณเขา ที่ห่วงเรามาก ยังไงเขาก็ไม่ยอม แต่อยากให้เขารักษาสุขภาพตัวเอง ทำให้ตัวเองมีความสุข ไม่ต้องมาเครียดกับคดีกานต์ดีกว่า อย่ามาทำร้ายตัวเองแบบนี้ กานต์ก็บอกเขา เธอไปศาลกับกานต์แล้วเครียด ก็ทำให้กานต์เครียดไปด้วย ทำร้ายตัวเองเป็นบาปนะ แต่เขาก็จะไป"

บอกรักกันทุกวันไหม?

"บอก ก็บอกกันทุกวัน บอกว่ากานต์รักเธอนะ เธอต้องดูแลตัวเองให้ดีนะ รักษาสุขภาพจิตใจ อย่าเอาความเครียดมาบั่นทอนเพราะทำให้กานต์หมดพลัง ถ้าเธอยิ้มกานต์จะมีพลัง เขาก็จะยิ้ม ทุกวันนี้ก็จะบอกว่าไหนยิ้มให้ดูหน่อย ถ้าเธอยิ้มกานต์จะมีพลัง ถ้าเธอเครียดกานต์จะพลังหายไปหมดเลย ทุกวันจะชงคอลลาเจนให้เขาก่อนนอน บอกว่ากินน้ำเยอะๆ นะ หมอให้กินน้ำเยอะๆ เขาก็กินรวดเดียวหมดเลย แล้วก็บอกว่าขอบใจนะกานต์ ฉันรักเธอนะ แต่คอลลาเจน ถ้ากานต์จะกินเองจะให้แม่บ้านชง แต่ถ้าของเสก กานต์จะชงเอง ไปถามแม่บ้านได้เลย ถ้ากานต์ชง แสดงว่าเอาไปให้พี่เสกกิน"

อีฟต้องการให้พี่ขอโทษ แล้วเขาจะไม่เอาเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น?

"เขาบอกตั้งแต่แรกว่ากานต์แค่โพสต์ขอโทษ ลงหนังสือพิมพ์เยอะแยะ แล้วเขาจะถอนฟ้อง แต่พอไปศาลจริง ศักดิ์ศรีคุณมีไหมเนี่ย พอจะเอาเข้าจริง ไม่เอาแล้ว จะเอา 7 ล้าน"

ยอมจ่ายไหม?

"7 ล้านถ้าหาวันเดียวได้จะจ่าย แต่นี่กานต์ต้องหาเป็นปีนะ กานต์ไปอยู่ในคุกง่ายกว่าไหม ทำไมกานต์ต้องเอาเงิน 7 ล้านไปให้ ทั้งที่กานต์ไม่ได้ทำอะไรผิด ตียังไง 7 ล้าน แปลกๆ โผล่มาได้ยังไง ขอโทษพร้อมขอโทษ แต่ต้องคุยกันก่อนนะ โอเค ผิดพลาดกันตรงไหน ถ้าเราผิดจริงเราก็จะขอโทษอย่างจริงใจ"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"