ลงโทษปรับ 'ไมเคิล เวลส์ช' ดาราบู๊นอกจอ ตบเด็กปั๊มบาดเจ็บ พร้อมจ่ายค่าทำขวัญ 1 หมื่น


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.63 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงตามสื่อได้นำเสนอข่าว “ดาราคิวบู๊หัวร้อน ตบกกหู! เด็กปั๊ม” ในเขตพื้นที่ สภ.หัวหิน จว.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.หัวหิน ว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ค.63 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้มีผู้เสียหายรายหนึ่ง เป็นหญิง อายุ 30 ปี เดินทางมาพบหนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกชายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นดารา ทำร้ายร่างกายใช้มือตบที่หูด้านซ้ายไปหนึ่งครั้งอย่างแรง ในขณะที่ผู้เสียหายนั่งทำงานเป็นเด็กปั๊มอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยในเบื้องต้น ผู้เสียหายได้ให้การว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ค.63 เวลาประมาณ 18.00 น. ดาราชาย รายดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ได้ขับรถยนต์เข้ามาเติมน้ำมัน ณ ปั๊มที่เกิดเหตุ โดยมีภรรยาของผู้ต้องหาโดยสารมาด้วย ผู้ต้องหาได้บีบแตรเรียกผู้เสียหาย พอผู้เสียหายเดินมาให้บริการ กลับถูกภรรยาของผู้ต้องหาต่อว่า “มัวแต่คุยไม่มาทำงาน” แต่ผู้เสียหายไม่สนใจและเอาป้ายห้ามขยับรถไปตั้งหน้ากระโปรงรถแต่ตั้งแรงไปทำให้เกิดเสียงดัง เป็นเหตุให้ผู้ต้องหา ไม่พอใจ จึงลงจากรถมาต่อว่าแล้วใช้มือตบไปที่หูข้างซ้ายผู้เสียหายจนล้มลงไป ได้รับบาดเจ็บ โดยหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์หลบหนีไปทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าตำรวจได้รับคดีนี้ไว้แล้ว และได้ส่งตัวผู้เสียหายไปยังโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาแล้ว

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ในนี้ (17 ก.ค.63) นายไมเคิล เวลส์ช ผู้ต้องหาพร้อมด้วยผู้เสียหายได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจเพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยขณะนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ทำการไกล่เกลี่ยกันจนเป็นที่เข้าใจกันแล้ว ในส่วนของผู้ก่อเหตุพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการแจ้งข้อหาในความผิดฐาน “ทําร้ายร่างกายไม่อันตรายแก่กายหรือจิตใจ” และได้ดำเนินการเปรียบเทียบค่าปรับ 1,000 บาทตามขั้นตอนของกฎหมาย และมอบเงินค่าทำขวัญกับผู้เสียหายจำนวน 1 หมื่นบาท พร้อมตกลงต่อหน้าพนักงานสอบสวน กรณีการรักษาพยาบาลต่อเนื่องหากเกิดอาการข้างเคียงในภายหลัง ซึ่งทั้งคู่ตกลงกันได้ด้วยดี

ทั้งนี้ขอฝากเตือนจากเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวถือว่าเป็นอุทาหรณ์ได้เป็นอย่างดีในเรื่องของการใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลมาใช้แก้ไขปัญหา จนเป็นเหตุให้มีการทำร้ายร่างกายกัน ส่งผลเสีย ซึ่งในบางครั้งอาจจะนำมาซึ่งความเสียหายทั้งทรัยพ์สินหรือถึงขั้นบาดเจ็บ เสียชีวิตได้ ส่วนผู้ก่อเหตุก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"