‘กัญจน์’นำ5สโตรกก่อนเข้าวันสุดท้าย แมทช์เปิดไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่หัวหิน


เพิ่มเพื่อน    

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากพังงาระเบิดฟอร์มเก็บ 9 เบอร์ดี้แบบไม่เสียโบกี้ก่อนจบรอบสอง 9 อันเดอร์พาร์ 62 รวมสองวันขยับนำด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 130 ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ และ อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ไล่หลัง 5 สโตรก ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที หัวหิน แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

        รอบสองของการแข่งขัน กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากพังงาโชว์ผลงานเก็บ 9 เบอร์ดี้แบบไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียว โดยเฉพาะในช่วงห้าหลุมสุดท้ายนั้นกดเพิ่มถึง 4 เบอร์ดี้ก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 62 รวมสองวันแซงนำการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 130

        กัญจน์ เจริญกุล ที่จบรอบสองด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ในการเล่นห้าหลุมสุดท้ายเปิดเผยว่า “จริงๆแล้วคิดว่าวันนี้โชคดีมากกว่าครับ อย่างที่หลุม 8 ตีเข้าป่าแล้วเคาะออกมาตกทราย ระเบิดขึ้นไปเหลือประมาณ 5 หลาพัตต์เซฟพาร์ได้ หลังจากนั้นก็มีโมเมนตั้มมาเรื่อยๆ หรืออย่างที่หลุม 17 ก็ตีชนต้นไม้หน้าทีออฟเหลือระยะอีกประมาณ 200 หลา โชคดีคลิกเข้าแฟร์เวย์ ถ้าเข้าซ้ายต้องเคาะอย่างเดียว ก็ตีเหล็กห้าไปและทำเบอร์ดี้ได้ มันก็ยังมีโมเมนตั้มมาเรื่อยๆจนหลุม 18 ก็ยังพัตต์ลง คิดว่าโดยรวมแล้วสโตรกดีและอ่านไลน์ขาดครับ”

        นักกอล์ฟพังงาเจ้าของแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 3 รายการ ทว่ารายการหลังสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมเมื่อปี 2015 ในการแข่งขันที่ ดิ อิมพีเรียล เลควิว โฮเต็ล แอนด์ กอล์ฟคลับ กล่าวถึงการเล่นในรอบสุดท้ายว่า “นำ 5 สโตรกก็มั่นใจครับถึงจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะว่ามันก็นานมาแล้วที่กัญจน์ทำอยู่ในทัวร์ไทย ก็น่าจะ 4-5 ปีแล้วที่ได้แชมป์ ก็คิดว่าคงมีตื่นเต้นบ้างแต่จะทำให้ดีที่สุดครับ สำหรับแพลนเหมือนเดิมครับ ในช็อตหรือหลุมที่บุกได้ก็จะบุกเหมือนเดิม ในหลุมที่ควรจะเล่นเซฟเน้นเอาพาร์ก็จะตามเกมครับ”

        ด้าน พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟชาวหัวหินเจ้าถิ่นวัย 35 ปีที่กำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในสนามบ้านเกิดจบสกอร์รอบสองเข้ามาอีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวันอยู่อันดับสองร่วมกับ อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ นักกอล์ฟวัย 27 ปีจากนนทบุรีที่หวดเพิ่มเข้ามาอีก 8 เบอร์ดี้ก่อนจบรอบสอง 7 อันเดอร์พาร์ 64 รวมสองวันมีคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 135

    “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการกล่าวว่า “วันนี้ตีค่อนข้างดีมาก มีโอกาสได้พัตต์หลายหลุมแต่ทำไม่ได้ พัตต์ไม่ดีเลย ปล่อยพัตเตอร์ไม่ดี คือปล่อยพัตเตอร์ไม่ไปตามที่ตัวเองต้องการ คือสนามนี้มันสู้กันบนกรีนอยู่แล้ว ทุกคนก็รู้ ถึงแม้สนามมันจะสั้น แต่เอกลักษณ์ความยากอยู่ที่บนกรีน จบเข้ามาสามอันเดอร์ก็โอเคครับ”

        นักกอล์ฟวัย 35 ปีที่หวังจะชนะรายการอาชีพที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหินเป็นครั้งแรกในชีวิตยังบอกอีกว่า “คือพรหมโตจากที่นี่ สัมผัสกีฬากอล์ฟจากที่นี่ ได้เห็นนักกอล์ฟรุ่นพี่ รุ่นพ่อ แทบทุกรุ่น คือจริงๆได้มีโอกาสเล่นในสนามนี้ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพก็รู้สึกดี รู้สึกเหมือนเป็นความฝันของเราตั้งแต่เด็กแล้ว ถ้ามีโอกาสก็อยากชนะ เพราะว่าที่ผ่านมาที่สองอย่างเดียวเลยสำหรับที่นี่ หวังว่ารอบสุดท้ายจะพยายามให้เต็มที่ครับ” 

        ส่วน อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการที่สามในอาชีพต่อจากชัยชนะที่ วอยาจ พาโนรามา เมื่อปี 2015 และที่กบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ เมื่อปี 2017 กล่าวว่า  “รอบสุดท้ายก็ต้องเล่นเหมือนเดิมครับตามที่วางแผนไว้ เพราะว่าสองวันที่ผ่านมานี่เราก็เล่นตามที่ซ้อมมาเลย ไม่มีอะไรต้องไปเน้นเป็นพิเศษ ขอให้สร้างช็อตตามที่เราวางแผนไว้ก็พอแล้ว วันสุดท้ายไม่มีอะไรไม่มั่นใจ ถ้าหากว่าเราได้เล่นกลุ่มสุดท้ายหรือรองสุดท้าย อย่างน้อยเราก็ได้เล่นกับรุ่นพี่ที่เคารพนับถือ หรือรุ่นน้องที่เห็นหน้าเห็นตาคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ยังไงก็พี่น้องนักกอล์ฟไทยกันทุกคน”

        นักกอล์ฟวัย 27 ปีจากนนทบุรียังกล่าวถึงเกมในรอบสองด้วยว่า “ถ้าเทียบจากรอบแรก คือ ตีเหล็กดีขึ้นครับ ค่อนข้างตีตรง รอบแรกออกขวาเป็นส่วนมาก สนามนี้มันต้องการมุมเข้ากรีนที่มันออนแล้วพัตต์ง่าย สำหรับรอบแรกมันยากหมดเลย วันนี้ตีเข้าไปมุมดี ทำให้พัตต์ง่ายขึ้น วันนี้พัตต์ดีครับ”

        สำหรับ ธันยากร ครองผา นักกอล์ฟวัย 30 ปีจากขอนแก่น ที่นำการแข่งขันหลังจบรอบแรก เข้ารอบแม้จะเก็บเข้ามาถึง 5 เบอร์ดี้แต่จบรอบสองเข้ามาเพียง อีเวนพารื 71 หล่นมาอยู่อันดับสี่ด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 137 โดยมี ประหยัด มากแสง, พชร คงวัดใหม่, ณัทพงศ์ นิยมชน, เนติพงศ์ ศรีทอง และ ดลภัทรไชย นิยมชน ตามหลังอยู่หนึ่งแต้มด้วยสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 138

 

        สรุปผลสิงห์-เอสเอที หัวหิน แชมเปียนชิพ (สนามพาร์ 71)

        130 กัญจน์ เจริญกุล 62-68

        135 พรหม มีสวัสดิ์ 67-68, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ 71-64

        137 ธันยากร ครองผา 66-71

        138 ประหยัด มากแสง 67-71, พชร คงวัดใหม่ 70-68, ณัทพงศ์ นิยมชน 70-68, เนติพงศ์ ศรีทอง 69-69, ดลภัทรไชย นิยมชน 68-70

        139 รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ 70-69

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"