'ก้าวไกล'ปัดท่อน้ำเลี้ยงม็อบชี้แค่สังเกตุการณ์อ้างทางออกเดียวคือยุบสภา


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.2563 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เมื่อวาน(18 ก.ค.) ช่วงเย็นเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจจาก จ.เชียงราย และคอยติดตามสถานการณ์การชุมนุมตั้งแต่ลงเครื่องที่ดอนเมือง จึงเดินทางไปเพื่อสังเกตุการณ์ และรับฟังความคิดเห็นของผู้ร่วมชุมนุม  เนื่องจากมีคนให้ความสนใจจำนวนมาก และให้กำลังใจ แก่ผู้มาร่วมชุมนุม ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ สะสมตั้งแต่สมัยที่เป็น คสช. จนเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่เป็นปัญหาหลักได้

อย่างไรก็ตาม แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญตรงนี้ได้ เพราะประชาชนมองข้าม พล.อ.ประยุทธ์ ไปแล้ว มีแต่ต้องยุบสภาเท่านั้น

นอกจากนี้ในส่วนของสภาผู้แทนราษฎรเอง มีการพยายามตั้งกมธ.รับฟังความคิดเห็นของนักศึกษา ตั้งแต่สมัยประชุมที่แล้ว แต่ตนได้กลิ่นมาว่า รัฐบาลมีความพยายามที่ไม่ให้มีกมธ.ชุดดังกล่าว นั่นหมายความว่า พวกเขาไม่อยากรับฟังความเห็นของนักศึกษา ซึ่งการที่มีการชุมนุม จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ

นอกจากนี้ สิ่งที่แตกต่างจากการชุมนุมทางการเมืองคัร้งที่ผ่านๆมา คือ การชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้ทำเพื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือ เพื่อพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง หรือเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง เหมือนกับการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมานับแต่ตั้งแต่ปี 2549  แต่การชุมนุมในครั้งนี้ คนที่ออกมา ออกมาเพื่อตัวพวกเขาเอง จากหลายๆปัจจัยที่สะสมมาอย่างต่อเนือ่ง เช่นเดียวกับเรื่องการจัดการที่แสดงให้เห็นถึงความบริสุทธิ์ โดยไม่มีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง   อย่างการจัดเตรียมพื้นที่ การรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ที่จะร่วมชุมนุม หรือการจัดประเด็นการพูดให้มวลชนที่มาฟังแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้เป็นความสวยงามของประชาธิปไตย

“ในส่วนของผม  และพรรคก้าวไกล ขอยืนยันว่า เราจะไม่แทรกแซงการชุมนุม ไม่มีการให้คำแนะนำ แต่อย่างใด เพราะเราอยากเห็นบรรดาแกนนำเดินหน้าเรื่องนี้อย่างเต็มที่ จากพลังที่บริสุทธิ์ โดยเราจะเป็นเพียงผู้สังเกตการณ์เท่านั้น”


 



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"