'สุเทพ' มั่นใจ 'บิ๊กตู่' รักษาสัญญา รปช.ดูแลแรงงาน ปัดให้ความเห็น พปชร.จ้องยึดกลับ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.63 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวถึงกรณีมติพรรคพลังประชารัฐ ระบุเห็นควรให้นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และแกนนำกลุ่มภาคกลาง พรรคพปชร. เหมาะสมเป็นรมว.แรงงาน ว่าตนไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่ได้เรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แต่ต้นแล้วว่า พรรครปช. เราตั้งใจที่จะทำงานที่กระทรวงแรงงานต่อเพื่อจะช่วยนายกฯในส่วนของเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้แรงงาน ซึ่งได้มีการเตรียมแผนงาน โครงการและเตรียมร่างกฎหมาย โดยได้แจ้งมติของพรรคไปได้ว่าพรรคได้มอบหมายให้นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ว่าเป็นผู้มีความเหมาะสมที่จะนั่งในตำแหน่งดังกล่าวแทน ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล ดังนั้น ที่เหลือจึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และตนมีความเชื่อมั่นในตัวของท่าน จึงได้เข้ามาช่วย

เมื่อถามย้ำว่า หากมีการยึดโควตากระทรวงแรงงานกลับไป จะทำอย่างไร นายสุเทพปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น โดยกล่าวว่าอย่าพูดเป็นอย่างอื่น อย่าถ้า หรือหากเพราะยังไม่เกิดขึ้น ที่สำคัญตนเชื่อมั่นในตัวนายกฯ และทั้งหมดเป็นอำนาจของนายกฯที่จะตัดสินใจ

เมื่อถามอีกว่า การ ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล ยื่นใบลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ถือเป็นการเปิดทางให้พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ การที่ม.ร.ว.จตุมงคล ลาออกจากรัฐมนตรี เป็นเพราะได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครปช. มานานแล้ว และพรรคก็ได้เรียนให้ท่านนายกรัฐมนตรีทราบตั้งแต่วันนั้นแล้วว่า เราต้องการให้นายเอนกขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแทน ส่วนการจะปรับคณะรัฐมนตรีอะไรอย่างไรก็เป็นเรื่องที่ทางนายกฯจะเห็นสมควร

"จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณใดๆจากท่านนายกฯ ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนกระทรวงในความรับผิดชอบดูแล และคิดว่ายังยึดถือคำมั่นที่ได้คุยกันไว้แต่เดิม"นายสุเทพ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"