'ส้มหวาน'เย้ย 5เดือนยุบอนาคตใหม่ฆ่าไม่ตายกลายเป็น'ก้าวไกล-ก้าวหน้า'เหน็บศาลรธน.แค่คนใส่คุรย7คน


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.63- เพจอนาคตใหม่ - Future Forward เผยแพร่ บทความ  5 เดือนยุบพรรคอนาคตใหม่ สุดท้าย “ฆ่าไม่ตาย” กลายเป็น “พรรคก้าวไกล” โดดเด่นในสภา - “คณะก้าวหน้า” ลุยเขย่าเลือกตั้งท้องถิ่น 

วันนี้เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยมีคน 7 คนใส่ชุดครุยแล้วขึ้นไปนั่งอยู่บนบัลลังก์ กระทำการในนามของศาลรัฐธรรมนูญลงมติเสียงข้างมากให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ ได้แก่ นุรักษ์ มาประณีต, จรัญ ภักดีธนากุล, นครินทร์ เมฆไตรรัตน์, บุญส่ง กุลบุปผา, ปัญญา อุดชาชน, วรวิทย์ กังศศิเทียม, และอุดมศักดิ์ นิติมนตรี

5 เดือนผ่านไป ภายใต้การปกครองของรัฐบาลที่มาจากการสืบทอดอำนาจ แต่อุดมการณ์แบบ “พรรคอนาคตใหม่” ไม่ได้สูญสลายหายไปไหน และตรงกันข้ามคือ ได้แบ่งออกเป็น 2 ขา และทำงานอย่างหนักแน่นเช่นเดิม

ขาที่หนึ่ง พรรคก้าวไกล โดย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) 54 คน ทำงานในสภาฯ อย่างแข็งขัน ประเดิมการอภิปรายครั้งแรกด้วย พ.ร.ก. 3 ฉบับ ที่ออกมาเพื่อฟื้นฟูและช่วยเหลือเยียวยาประชาชน จากกรณีการระบาดของโควิด -19 ต่อด้วยเวทีที่ได้รับเสียงชื่นชมจากสังคม คือ กรณีการอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554

ขาที่สอง คณะก้าวหน้า ถึงตอนนี้ประกาศชัดแล้วว่าจะลุยเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่น ชูสโลแกน “เปลี่ยนประเทศไทย เริ่มต้นได้ที่บ้านเรา” ตั้งเป้าส่งผู้สมัครนายกองค์การบริหารการปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ไม่ต่ำกว่า 4,000 แห่ง ทุกระดับทั่วประเทศ โดยเปิดรับสมัครผู้เสนอตัวแล้วทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. - 15 ส.ค. นี้ ขณะเดียวกัน แกนนำคณะก้าวหน้าก็เริ่มเดินสายพบปะประชาชนทั่วประเทศ เพื่อรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะต่างๆ จากพื้นที่มาใช้ออกแบบนโยบาย

ยุบพรรคอนาคตใหม่ สุดท้าย “ฆ่าไม่ตาย” กลายเป็น พรรคก้าวไกล - Move Forward Party โดดเด่นในสภา กับ คณะก้าวหน้า - Progressive Movement ลุยเขย่าเลือกตั้งท้องถิ่น

อุดมการณ์แบบอนาคตใหม่ยังอยู่ ทั้งสองขายังคงก้าวเพื่อสานต่อภารกิจให้สำเร็จลุล่วง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"