รัฐบาลใจดีเพิ่มเงิน900บาทอุ้มคนเที่ยววันธรรมดา


เพิ่มเพื่อน    


22 ก.ค. 2563 นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ ได้รายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบถึงความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในโครงการเราเที่ยวด้วยกันโดยจะมีการปรับเงื่อนไขโครงการจากเดิมรัฐสนับสนุนเงินเที่ยวในรูปแบบ E-Voucher โดยโอนให้ผ่านทางแอพพลิเคชันเป๋าตังจำนวน 600 บาทต่อคืน เป็นในกรณีที่เดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา จันทร์-ศุกร์ จะได้รับเงิน E-Voucherเพิ่มเป็น 900 บาทต่อคืน ส่วนถ้าหากเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์- อาทิตย์ หรือวันหยุดอื่น ๆ ก็จะจ่ายเงินเที่ยวในจำนวนเดิมคือ 600 บาทต่อคืน

“เรื่องนี้เป็นมติของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ ที่มี สศช. เป็นประธาน ซึ่งการปรับเพิ่มเงิน E-Voucher ดังกล่าวไม่ได้มีการใช้งบประมาณเพิ่มเติม ทั้งหมดยังอยู่ในกรอบที่ได้เคยมีการอนุมติไปก่อนหน้านี้” นางสาวไตรศุลี กล่าว

สำหรับประเด็นที่มีบางโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และมีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาที่พักนั้น สศช. อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด โดยหากพบว่าโรงแรมที่พักมีการปรับขึ้นค่าบริการจริง ก็จะทำการแบล็กลิสรายชื่อโรงแรมที่พักดังกล่าวทันที
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"