ชง"นายกฯ"เห็นขอบใช้งบกลางฯ ขับเคลื่อนพัฒนาเด็กปฐมวัย 


เพิ่มเพื่อน    



22ก.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในการประชุมคณะกรรมการการศึกษาปฐมวัย ที่ประชุมได้มีการนำเสนอแนวทางการบริหารจัดการการพัฒนาเด็กปฐมวัยจากฝ่ายวิชาการ ภาคเอกชนและมหาวิทยาลัย ที่ร่วมกันพัฒนาแผนการจัดการศึกษาปฐมวัยให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และตนเชื่อว่าแผนดังกล่าวสามารถจับต้อง และนำไปสู่การปฏิบัติได้ เนื่องจากรายละเอียดภายในแผนมีการกำหนดระยะเวลาการทำงานที่ชัดเจน ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะหน่วยงานที่ทำหน้าที่ดูแลเด็กปฐมวัยมอง ว่า การจะขับเคลื่อนแผนพัฒนาการศึกษาปฐมวัยให้เกิดขึ้นโดยเร็วนั้น หากต้องใช้งบประมาณประจำปี   ในการดำเนินการนั้นอาจล่าช้า ดังนั้น ตนคิดว่าจะนำเสนอแผนการบริหารจัดการและพัฒนาการศึกษาปฐมวัยให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณา เพื่อเสนอขอใช้งบประมาณกลางในการขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าว เพื่อให้นำไปสู่การปฏิบัติได้ทันที เพราะการสร้างพื้นฐานการศึกษาปฐมวัยถูกบรรจุอยู่ในแผนยุทธศาสตร์ชาติด้วย

“การศึกษาปฐมวัยถือเป็นช่วงวัยที่เราจะต้องเร่งวางรากฐานให้ได้อย่างมั่นคง โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรครูปฐมวัยให้มีศักยภาพมากขึ้น สำหรับแผนพัฒนาการศึกษาปฐมวัยนั้นจะมีทั้งหลักสูตรที่เหมาะสมกับเด็กที่จะเรียนรู้ตามการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ถือเป็นแผนพัฒนาหลักสูตรที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ดังนั้นการลงทุนกับการศึกษาปฐมวัยผมมองว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่าการลงทุนสร้างถนน เพราะเป็นการสร้างทุนมนุษย์ให้มีความเข้มแข็งตั้งแต่เด็กเล็ก” รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"