ข้าราชบริพารฯในพระองค์บริจาคโลหิตสำรองรักษาผู้ป่วยโควิดเนื่องในวันเฉลิมฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

 24 ก.ค.63- เมื่อเวลา 09.00 น. ข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์  พร้อมใจเข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต  ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ในพื้นที่หน่วยราชการในพระองค์ จำนวน 3 แห่ง ดังนี้ ที่อาคารศาลาลูกขุนใน พระบรมมหาราชวัง  ข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์  พร้อมใจเข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต  จำนวน  150  คน  โดยมีโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า    กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นหน่วยรับบริจาคโลหิต ,ที่ศาลามหามงคล โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต  ข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์  พร้อมใจเข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต จำนวน  120   คน  โดยมีสถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า กรมแพทย์ทหารบก เป็นหน่วยรับบริจาคโลหิต และที่อาคาร ๖๐๖  สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า  ข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์ พร้อมใจเข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต จำนวน  180   คน  โดยมีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เป็นหน่วยรับบริจาคโลหิต     

สำหรับการบริจาคโลหิตในวันนี้ หน่วยแพทย์ทั้ง 3 แห่ง จะได้นำไปเป็นโลหิตสำรอง สำหรับนำไปใช้ในการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยต่อไป  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ทำให้มีผู้บริจาคโลหิตลดลง  จนทำให้จำนวนโลหิตสำรองในโรงพยาบาลต่าง ๆ มีน้อยลง ซึ่งการร่วมกันบริจาคโลหิตของข้าราชบริพารในพระองค์ในวันนี้  เป็นการแสดงให้เห็นถึงการเป็นแบบอย่างของข้าราชการที่ดี เสียสละอุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ปฏิบัติตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"