'ส.ว.คำนูณ'บี้นายกฯเลือก4แนวทางปฏิรูปตร.หลัง'บอส-อยู่วิทยา'ขับรถชนคนตายไม่ผิด


เพิ่มเพื่อน    



27 ก.ค.63- นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) อดีตโฆษกคณะกรรมการพิจารณาร่างพรบ.ตำรวจแห่งชาติ กล่าวกับ"ไทยโพสต์"ถึงความคืบหน้าร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ และ พ.ร.บ.การสอบสวนคดีอาญา ซึ่งถือเป็นกฎหมายการปฎิรูปมาตรา258(ง)ตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ภายหลังคณะกรรมกาโดยมีนายมีชัย  ฤชุพันธ์ เป็นประธาน  ได้จัดทำขึ้นและขณะนี้อยู่ที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ทราบว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นชอบในหลักการ แต่ยังมีข้อสังเกตในเชิงไม่เห็นด้วย และเรื่องยังอยู่ในสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ซึ่งตนก็ทราบความคืบหน้าเพียงแค่นี้ ทั้งที่เลยเวลาที่จะต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน1ปีหลังรธน.60ประกาศใช้


นายคำนูณ กล่าวว่า  ตนเห็นว่า นายกฯควรตัดสินใจเรื่องการปฏิรูปตำรวจได้ในช่วงนี้ ควบคู่กับการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม หลังเกิดคดีดัง (อัยการ-ตำรวจ ไม่สั่งฟ้องบอส ลูกกระทิงแดง ) เพื่อฟื้นวิฤติศรัทธาองค์กรตำรวจ และกระบวนการยุติธรรม และเยียวยาความรู้สึกของพี่น้องประชาชนจากเหตุการณ์นี้ ที่เสียไป
ด้วยข้อเสนอ4ข้อคือ  1.ส่งร่างกฎหมายทั้ง2ฉบับเข้าสู้รัฐสภาเพื่อให้สส.และสว.ได้พิจารณา และให้ตำรวจที่ไม่เห็นด้วยมาร่วมพิจารณาในชั้นกรธ.วิสามัญฯในฐานะ2ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวเกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศตามรัฐธรรมนูญมาตรา 270
 2. ส่งร่างพระราชบัญญัติทั้ง 2 ฉบับให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาดำเนินการเพื่อปรับแก้แล้วส่งกลับคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง

3.ตั้งคณะกรรมการชุดที่ 4 ขึ้นทำหน้าที่พิจารณาปรับแก้ร่างพระราชบัญญัติทั้ง 2 ฉบับอีกครั้ง และ4.ชะลอการตัดสินใจออกไปก่อน

"ถึงเวลาที่นายกฯต้องเลือกทางใด เพราะเลยเวลามา2ปีเศษแล้ว ด้วยเหตุผลใด ควรต้องบอกกล่าวกับพี่น้องประชาชนและวุฒิสภาที่มีหน้าที่ในการติดตามเสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศให้ชัดเจน” นายคำนูณ กล่าวย้ำ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"