ส.ส.อนันต์ จังหวัดกำแพงเพชร เขต 3 พปชร.หารือประธานสภาฯไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพักหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยให้กับเกษตรกร ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้ง และโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.จังหวัดกำแพงเพชร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ขอหารือประธานสภาฯผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในเรื่องของการพักชำระหนี้ เนื่องจากขณะนี้ในประเทศไทยกำลังประสบปัญหาทั้งภัยแล้ง และกถานการณ์โควิด-19  

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบกับผู้นำท้องถิ่นท้อง ผู้ใหญ่บ้าน กำนันและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เกษตรกร ที่ทำเพาะปลูกพืชทางการเกษตรโดยเฉพาะมันสำปะหลังและพืชไร่อื่นๆในเขตจังหวัดกำแพงเพชร ปัญหาภัยแล้งทำให้เกษตรกรไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ และจากสถานการณ์โควิด-19 ยังมีญาติพี่น้องที่ตกงานจากมาตรการของรัฐบาล ที่ต้องกลับไปพึ่งพิงอยู่กับครอบครัวในพื้นที่ในจังหวัดกำแพงเพชร ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 

ขณะเดียวกันกลุ่มเกษตรกรผู้เพาะปลูกพืชยังเป็นหนี้สถาบันทางการเงินและเป็นหนี้กองทุนต่างๆจำนวนมากมาย ประกอบกับผลผลิตไม่ได้ตามเป้า ดังนั้นจึงขอความกรุณารัฐบาลได้ช่วยพักหนี้และดอกเบี้ยให้กับเกษตรกรในช่วงที่เกิดวิกฤติเช่นนี้จนกว่าภาวะวิกฤตจะคลายตัว ทั้งนี้หากเป็นไปได้ รายได้ของเกษตรกรจากผลผลิตทางการเกษตรก็ขอให้ได้ให้เกษตรกรได้นำไปใช้ก่อนซึ่งนอกจากจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้เกษตรกรแล้ว ยังถือเป็นการเยียวยาทางจิตใจให้กับเกษตรกรด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"