ส.ส.ภาคภูมิ จังหวัดตาก เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ไขปัญหาภัยแล้งในจังหวัดตาก พร้อมหามาตรการแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้น และระยะยาว ช่วยเหลือเกษตรกร


เพิ่มเพื่อน    

 

นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส. จังหวัดตาก เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ขอหารือประธานสภาฯไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นเนื่องจากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาเกิดภาวะฝนแล้งอย่างหนักและรุนแรงในบริเวณฝั่งตะวันตกของอำเภอแม่สอด แม่ระมาด พบพระ ท่าสองยาง และอุ้มผาง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในจังหวัดตาก เพราะที่ผ่านมาจังหวัดตาก ได้อานิสงส์จากฝนที่พัดมาจากประเทศเมียนมา และเกษตรกรด้วยความเคยชินจึงปลูกพืชผลทางการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นข้าว ข้าวโพด พืชไร่ แต่เนื่องจาก 2 เดือนที่ผ่านมามีฝนแล้งอย่างหนักผลผลิตทางการเกษตรกรเริ่มแห้งตาย ประมาณร้อยละ 80 ของพื้นที่ ทั้งนี้ที่ผ่านมาร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้กรมฝนหลวงเข้าไปดูแลพื้นที่ แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่ห้ามบินในระยะ 5 ไมล์ห่างจากขอบชายแดน ลมเมฆ ความชื้น จึงทำให้การทำฝนหลวง ได้ประสิทธิผลที่น้อยมาก มีฝนตกแต่ไม่เพียงพอ มิหนำซ้ำบางพื้นที่ที่ห่างกันเพียงนิดเดียวมีฝนตกอยู่ 2 ชั่วโมง มีน้ำหลาก พืชไร่ ข้าว เสียหายหมด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกสำหรับธรรมชาติในปีนี้

ดังนั้นจึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรฯสั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลตรวจสอบประเมินความเสียหายของเกษตรกรพร้อมทั้งหามาตรการเยียวยาในทางระยะสั้นคือการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และระยะยาวด้วยการให้ความรู้กับเกษตรกรว่าผลที่ได้รับจากการทำลายธรรมชาติเกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมกับหาทางเยียวยาเกษตรกรในอนาคตด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"