กลุ่มเยาวชนปัตตานีชุมนุมหน้ามัสยิดกรือเซะไล่รัฐบาลบิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค.63-ที่มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี ช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มเยาวชนปัตตานี รวมตัวกัน โพสต์เชิญชวนผ่านทางเฟซบุ๊กเข้ามารวมตัวกันเพื่อแสดงออกความเป็นประชาธิปไตย โดยมีนิสิตนักศึกษา นักเรียน เเละประชาชน เข้ามาร่วมกันเเสดงจุดยืนเจตนารมณ์และอำนาจประชาชนโดย ยทั้งหมดนัดกันใส่ชุดมลายู เป็นชุดประจำถิ่น  ซึ่งแกนนำยืนยันจะชุมนุมอย่างสงบ ตามบทกฎหมาย ซึ่งมีผู้ร่วมเข้าชุมนุมอยู่ประมาณเกือบ 200 คน

ในการชุมนุมครั้งนี้ได้มีการสลับกันขึ้นเวทีอภิปรายถึงความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล การบริหารจัดการไร้คุณภาพ การจัดการอุตสาหกรรมจะนะไม่มีความชอบธรรม โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อยท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปัตตานี คอยเฝ้าสังเกตการณ์และ คุมเข้มรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ทั้นี้ พ.ต.อ.ญาณพงค์ อุบลบาล ผกก.สภ.ปัตตานีได้เข้าทำความเข้าใจกับแกนนำว่า ขอให้การชุมนุมร่วมกิจกรรมอย่างสงบเรียบร้อย อย่าจาบจ้วงสถาบัน และขออย่ามีอาวุธ และด้วยอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ยังต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องการชุมนุมต้องตระหนักถึงการระวังป้องกันเพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคด้วย และไม่เป็นการฝ่าฝืนข้อห้ามตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และในการชุมนุมวันนี้ หากมีการกระทำใดๆที่ฝ่าฝืนกฏหมาย จะมีการบันทึกภาพและเสียงไว้ และอาจถูกดำเนินคดีตามกฏหมายได้ในภายหลัง

นายสุไฮมี ดูสะละ ผู้เข้าร่วมชุมนุม บอกว่า เป็นการชักชวนกันมา ไม่มีเจ้าภาพชัดเจน เราเป็นคนในพื้นที่ควรมีส่วนร่วมในการแสดงออกทางการเมืองเช่นเยาวชนปลดแอก แสดงออกตามหลักการประชาธิปไตย โดยอยู่ในกรอบของฝ่ายปกครองและเวลาที่เหมาะสม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"