มารู้จักกับ‘อู๋เหล่ย’ หนุ่มฮอตผู้ติดโผคนดังที่ทรงอิทธิพลของจีน!


เพิ่มเพื่อน    

 

          กำลังเป็นกระแสมาแรงและถูกพูดถึงไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับซีรีส์จีนแนวแอ็คชั่น-แฟนตาซี-ดราม่า Fights Break Sphere สัประยุทธ์ ทะลุฟ้าที่สามารถชมได้ทาง MONOMAX” (โมโนแมกซ์) และที่เป็นกระแสแรงกว่าซีรีส์เห็นจะหนีไม่พ้นพระเอกสุดฮอตอย่าง “อู๋เหล่ยซึ่งสาวน้อยสาวใหญ่ทั่วทั้งเอเชียกำลังตามกรี๊ด งานนี้คงต้องไปทำความรู้จักกับพระเอกคนนี้ให้มากขึ้นกว่านี้กันเลยดีกว่า

          พระเอกสุดฮอตของแดนมังกร “อู๋เหล่ย” เจ้าของฉายา “น้องชายแห่งชาติของจีน” โดยฉายานี้เหล่าแฟนคลับเป็นคนตั้งให้ เขาเกิดวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2542 ปัจจุบันอายุ 20 ปี ราศีมังกร กรุ๊ปเลือด B ส่วนสูง 182 เซนติเมตร นํ้าหนัก 65 กิโลกรัม แต่บางคนก็เรียกเขาว่า เหล่ยเหลย, ซันสือ

          ไม่เพียงแค่หน้าตาดีอย่างเดียวเท่านั้น ในเรื่องของการเรียน “อู๋เหล่ย” ก็ไม่เป็นรองใคร เขาเป็นนักศึกษาของ Beijing Film Academy ซึ่งถือเป็น 1 ใน 3 วิทยาลัยการแสดงที่ดีที่สุดของจีน โดยเขาใช้ความสามารถของตัวเองสอบเข้าด้วยคะแนนรวม 456 คะแนน และคะแนนสาขาการแสดงสูงถึง 92.85 คะแนนเลยทีเดียว!

          ความสามารถของผู้ชายคนนี้ก็ไม่ธรรมดาอีกเช่นกัน เพราะ “อู๋เหล่ย” เข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 3 ปี มีผลงานการแสดงโฆษณามามากกว่า 50 ชิ้น และจากดาราเด็กก็ก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดงมืออาชีพอย่างเต็มตัว โดยมีผลงานการแสดงในซีรีส์เรื่องดังๆ เรื่อยมา รวมๆ แล้วเกือบ 50 เรื่อง และภาพยนตร์มากกว่า 10 เรื่อง ในวัยเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น จนมาถึงซีรีส์สุดฮิตในประเทศจีน “Fights Break Sphere สัประยุทธ์ทะลุฟ้า” กับบทบาท เซียวเหยียน เด็กหนุ่มอัจฉริยะที่หาตัวจับยากในรอบหลายปี แต่จู่ๆ ก็ต้องสูญเสียพลังทั้งหมดไป แต่เขาฝึกฝนใหม่จนได้ก้าวไปเป็นจอมยุทธ์ยอดฝีมือ เพื่อกลับมาแก้แค้นและล้างมลทินให้ตระกูล ที่สร้างสถิติปังทำเรตติ้งยอดวิวทะลุมากกว่า 4,000 ล้านวิว ยิ่งส่งให้เขากลายเป็นนักแสดงคุณภาพที่ใครๆต่างก็จับตามอง

          โดยการันตีด้วยรางวัลที่เขาได้รับมากมาย อาทิ รางวัล เฟยเทียน ในสาขานักแสดงเด็ก ปี 2010 จากเรื่อง Naughty boy Xiaotiao Ma, รางวัลความนิยมสูงสุด iQIYI Scream Night ครั้งที่ 4 (เพราะมีผลงานซีรีส์จีนออนแอร์ 5 เรื่องในปีเดียว), รางวัลนักแสดงศักยภาพยอดเยี่ยม China TV Drama Awards 2015 จากบทบาท เฟยหลิว ในซีรีส์จีน Nirvana in Fire มหาบุรุษพลิกแผ่นดิน, ฯลฯ

          ในปี 2019 “อู๋เหล่ย” ยังติดอันดับที่ 29 โผคนดังที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของจีน ซึ่งจัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes China (จาก 100 คน) แถมยังเป็นดาราวัยรุ่นจีนในไม่กี่คนที่มีหุ่นขึ้ผึ้งใน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Madame Tussauds (มาดาม ทุสโซ่) ถึง 2 แห่ง คือที่สาขาฮ่องกงและสาขาเซี่ยงไฮ้และถือเป็นนักแสดงที่มีหุ่นขี้ผึ้งใน มาดาม ทุสโซ่ อายุน้อยที่สุดคนแรกอีกด้วย!

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"