คอตโต้รุก'Smart Toitlet' ปูพรมส่งสินค้าใหม่เป้าขาย 5,000 ชุดโกยเงิน 300 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

3 ส.ค. 2563 นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramic Business ในธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ผู้ดูแลแบรนด์ COTTO    เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้สงผลกระทบต่อภาคธุรกิจในวงกว้าง โดยเฉพาะในช่วงที่มีการล็อคดาวน์ ซึ่งมีการหยุดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทได้พยายามปรับรูปแบบด้วยการพัฒนาช่องทางการขาย หันมาขายทางช่องทางออนไลน์  รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ให้สอดรับกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน  โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าประเภทสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำให้เป็น Smart Toitlet  

“ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาสินค้าให้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค ยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 การลดการสัมผัสยิ่งจะเป็นการช่วยลดการแพร่ระเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี ดังนั้นในปีนี้ เราจึงมีกลยุทธ์ และ การดำเนินงานของสุขภัณฑ์ภายใต้แบรนด์คอตโต้ ให้มีความอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์เทรนด์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ โดยได้มีการนำนวัตกรรมเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้”นายอนุวัตร กล่าว

สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 นี้ บริษัทจึงได้นำนวัตกรรม Ultra Clean+ มาประยุกต์ใช้กับสุขภัณฑ์ ซึ่งสามารถกำจัดเชื้อแบททีเรียได้มากกว่า 99% ล่าสุดบริษัทได้นำนวัตกรรมมาใช้กับสุขภัณฑ์ Touchless Seried ทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ สุขภัณฑ์รุ่น Mood สุขภัณฑ์รุ่น Micc และ สุขภัณฑ์รุ่น Hercules Curve ด้วยเทคโนโลยี Waving Sensor system หรือเทคโนโลยีระบบชำระล้างไร้สัมผัสอีกด้วย

อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนทำการสื่อสารตลาดผ่านช่องทางออฟไลน์ และในช่องทางออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในยุค New Normal อีกด้วย นอกจากนี้ในอนาคต บริษัทมีแผนพัฒนาในกลุ่ม Smart Toitlet เพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวสินค้าชุดใหม่ในช่วงปี 2564 ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าสำหรับกลุ่มสินค้าประเภท Smart Toitlet ในปีนี้ให้มีสัดส่วน 8-10% ของยอดขายสินค้าทั้งหมด ซึ่งตั้งเป้ามียอดขาย 5,000 ชุด หรือประมาณ 300 ล้านบาท ในกลุ่ม Smart Toilet  โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทขายสินค้นในกลุ่มนี้ไปแล้วกว่า  2,000 ชุด

"เราเชื่อมั่นว่า สินค้าของเราจะตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทย เนื่องจากสินค้าใช้งานง่าย และเรารับประกันการใช้งาน 3 ปีเต็ม และดูแลตลอดชีวิตหากจะมีการเปลี่ยนสินค้าใหม่ ขณะเดียวกันราคาของสินค้าก็ถูกกว่าแบรนด์ต่างประเทศถึง 30%" 

ล่าสุดบริษัทได้จัดแคมเปญส่งเสริมการตลาด Health and Clean+ Day ซึ่งจะจัดกิจกรรมภายใน ร้าน บุญถาวร ทุกสาขา ตัวแทนจำหน่าย คอตโต้ ทั่วประเทศ และ COTTO bathroom Shop ดอนเมือง โดยจะเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือน สิงหาคม - ตุลาคม นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"