'หมอวรงค์'แฉแนวคิด'ปิยบุตร'วนเวียนเรื่องยกเลิกสถาบัน พวกนี้หวังเป็นใหญ่ภายใต้อิทธิพลต่างชาติ


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.63- นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว  Warong Dechgitvigrom   ระบุข้อความว่า หวังเป็นใหญใต้เงาต่างชาติ

เราจะเห็นว่า ช่วงนี้นายปิยบุตร วนเวียนแต่เรื่องการยกเลิกสถาบันพระมหากษัตริย์ฝรั่งเศส และล่าสุดของสเปน พยายามขุดคุ้ยแต่เรื่องประวัติศาสตร์ ชาติตะวันตก เพื่อมาชี้นำสังคมไทย

ผมยังยืนยันถึงวิถีไทยและอัตลัษณ์ไทย จะเอาของฝรั่งมาชี้นำไม่ได้ นายปิยบุตรคงไม่ได้ศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทย คงไม่รู้จักพระมหากษัตริย์ที่สร้างแผ่นดินไทยในปีพ.ศ.1792 คือพ่อขุนศรีอินทราทิตย์

พระมหากษัตริย์ที่ทรงประกาศเอกราช จากพม่าในปี พ.ศ.2127 คือสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์ที่ทรงรบเพื่อรวบรวมแผ่นดินให้เป็นปึกแผ่นคือ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในปีพ.ศ.2310

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่เสด็จยุโรปเพื่อดำเนินยุทธศาสตร์สร้างพันธมิตร เพื่อต่อรองกับเจ้าลัทธิล่าอาณานิคมอย่างอังกฤษและฝรั่งเศส

รวมทั้งมีสายพระเนตร ที่มีการเลิกทาสอย่างค่อยเป็นค่อยไป และทรงประกาศเลิกทาสอย่างเป็นทางการในปีพ.ศ. 2448 โดยไม่เกิดสงครามกลางเมืองเหมือนบางประเทศ

พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่ ทรงมีแผนการ ที่จะพระราชทานรัฐธรรมนูญ แต่คณะราษฎร์ได้ลงมือช่วงชิงเสียก่อน จึงนำไปสู่ การแย่งชิงอำนาจกันเองของคณะราษฎร์ในเวลาต่อมา

ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน ประชาธิปไตยของไทยน่าจะพัฒนาไปมากกว่านี้ ผลพวงของการชิงสุกก่อนห่ามของคณะราษฎร์ในปีพ.ศ. 2475 จึงถือเป็นการกลัดกระดุมเม็ดแรกของประชาธิปไตยที่ผิดพลาด และส่งผลมาถึงปัจจุบัน

ปัญหาปัจจุบันของประเทศ จึงเกิดจากนักการเมืองที้งสิ้น(คงไม่ต้องบรรยาย) ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์แต่อย่างใด

การที่มีความพยายามโจมตีสถาบันฯ โดยไม่สนใจที่จะเปลี่ยนแปลงนักการเมือง เป็นการเบี่ยงประเด็น ถือว่าตีโจทย์ประเทศผิดพลาด จะนำประเทศไปสู่กลียุคของสังคม และเปิดโอกาสให้ต่างชาติเข้าแซกแทรง

แนวคิดของคนกลุ่มนี้ จึงหวังเป็นใหญ่ภายใต้อิทธิพลต่างชาติ ตามวิถีตะวันตก..........พวกเราจะยอมหรือ???

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"